Khu tái định cư Bình Khánh: Mòn mỏi chờ người

Alomuabannhadat – Toạ lạc trong lòng đô thị Thủ Thiêm và đã hoàn thành nhiều năm nhưng khu tái định cư Bình Khánh (phường Bình Khánh, quận 2, TP.HCM) vẫn đang để trống, nhiều hạng mục đã có dấu hiệu xuống cấp.

Khu tái định cư Bình Khánh có diện tích 38,4 ha. Dự án thuộc chương trình 12.500 căn hộ phục vụ tái định cư Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Dự án được đầu tư để tái định cư tại chỗ cho các hộ dân thuộc 5 phường trung tâm của khu đô thị này. Dự án có ba khu, gồm khu 30,2 ha Bình Khánh có 4.216 căn hộ, khu 38,4 ha Bình Khánh có 6.220 căn hộ, khu 17,3 ha An Phú - Bình Khánh có 1.844 căn.

Mặc dù đã hoàn thiện nhiều năm, nhưng đến nay phần lớn các block nhà trong khu tái định cư Bình Khánh vẫn để trống. Sau lần đấu giá đầu tiên không có người mua, đầu tháng 11/2018,  3.790 căn hộ thuộc khu tái định cư này lại tiếp tục được đề nghị đem ra đấu giá lần 2.

Trên cơ sở thẩm định giá theo giá thị trường vào thời điểm tháng 7/2018, Sở Tài chính đã báo cáo kiến nghị UBND TP xem xét, phê duyệt phương án giá trị quyền sử dụng đất và công trình xây dựng trên đất với tổng giá trị khoảng 9.936 tỉ đồng. Theo quy định, doanh nghiệp khi tham gia đấu giá phải ký quỹ 20% giá khởi điểm. Nếu đơn vị trúng đấu giá thì trong vòng 1 tháng phải nộp 50% giá trị trúng đấu giá, 50% còn lại nộp trong vòng 90 ngày. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có danh nghiệp nào lên tiếng.

Ông Trần Khánh Quang, một chuyên gia bất động sản, cho rằng nguyên nhân chủ yếu khiến không doanh nghiệp nào tham gia đấu giá là bài toán tài chính. Với mức ký quỹ 20%, đơn vị tham gia đấu giá phải bỏ ra hơn 1.800 tỉ đồng, rồi 3 tháng sau phải nộp ít nhất khoảng gần 7.000 tỉ đồng nữa là điều không dễ với hầu hết các doanh nghiệp bất động sản hiện nay. Mặt khác, mức giá cho nhà tái định cư như vậy là khá cao, tương đương với nhiều dự án căn hộ thương mại.

Trong khi chờ đợi thì nhiều căn hộ đã xuống cấp

Lối xuống tầng hầm của một toà nhà bị rào kín vì chưa có người về ở

Nền gạch hư hỏng gần trụ nước cứu hoá

Một công viên nhỏ giữa các toà nhà xơ xác, cỏ mọc um tùm.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất