Kiên quyết tháo dỡ các công trình xây dựng vi phạm

Kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng đô thị, xây dựng trái phép, khắc phục tình trạng xử phạt nhiều lần nhưng vẫn để tồn tại.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa giao các sở, ngành, địa phương tổ chức triển khai thực hiện theo Chỉ thị của Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa bộc lộ nhiều hạn chế như: nhiều công trình  xây dựng không giấy phép, sai giấy phép, sai quy hoạch được duyệt; tình trạng lấn chiếm đất công ngày càng phức tạp; một số nhà đầu tư nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất rừng, đất nông nghiệp, chuyển mục đích sử dụng đất trái quy định pháp luật; việc giám sát sử dụng đất tại một số dự án, công trình còn lỏng lẻo; các vi phạm xảy ra chưa được xử lý đã gây bức xúc trong dư luận xã hội.

UBND tỉnh Khánh Hòa Kiên quyết tháo dỡ các công trình xây dựng vi phạm.

Tỉnh ủy Khánh Hòa vừa có Chỉ thị yêu cầu các địa phương, cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng đô thị, xây dựng trái phép, khắc phục tình trạng xử phạt nhiều lần nhưng vẫn để tồn tại, kiên quyết phá dỡ công trình vi phạm; quy định trách nhiệm cụ thể cho từng tổ chức, cá nhân trong công tác quản lý xây dựng trên địa bàn; xử lý trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc cấp giấy phép xây dựng sai quy định, để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng mà không xử lý hoặc không kịp thời xử lý.

Người đứng đầu cấp ủy và chính quyền các địa phương phải chịu trách nhiệm chính trước cấp ủy, chính quyền cấp trên khi không phát hiện, xử lý nghiêm và kịp thời các hành vi vi phạm trên địa bàn quản lý.

“Ngành xây dựng và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp xây dựng không phép, trái phép. Cuối năm như hiện nay, thường tranh thủ xây, lực lượng không được lơ là. Đặc biệt, đối với các công trình đã có thanh tra xây dựng trái phép nhưng theo báo chí phản ánh hiện nay trên thực tế là công trình vi phạm tiếp tục tồn tại, tiếp tục phát sinh. Tôi đề nghị phải nghiêm khắc xử lý, khắc phục và không để tiếp tục phát sinh” - ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết./.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất