Knight Frank lập liên doanh tại Việt Nam, tập trung vào thị trường TP Hồ Chí Minh và Hà Nội

Knight Frank, công ty tư vấn bất động sản toàn cầu mới đây đã thành lập một liên doanh tại Việt Nam để cung cấp các dịch vụ, bao gồm môi giới cho văn phòng, bất động sản công nghiệp và hậu cần, thị trường vốn và bất động sản đầu tư, cũng như tư vấn và nghiên cứu.

Có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh, công ty Knight Frank Vietnam Property Services sẽ được dẫn dắt bởi Giám đốc điều hành mới được bổ nhiệm Alex Crane, đồng thời là đối tác liên doanh cho hoạt động mới và Giám đốc thị trường vốn Ben Grey, theo hãng tin The Business Times.

Công ty có kế hoạch làm việc với các chủ sở hữu, nhà đầu tư và nhà phát triển trong và ngoài nước trên tất cả các khía cạnh và phân khúc của thị trường bất động sản thương mại tại Việt Nam, đặc biệt là tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Theo một thông cáo báo chí được đưa ra vào ngày 17/2, Knight Frank cho biết rằng thị trường bất động sản Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng với dòng vốn đầu tư nước ngoài tăng đáng kể bất chấp những ảnh hưởng mà đại dịch Covid-19 đã gây ra.

Công ty tư vấn bất động sản có trụ sở tại London, Anh cho biết: "Vị trí quan trọng của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu đã giúp thúc đẩy các ngành dịch vụ địa phương, dẫn đến giá đất công nghiệp tăng trung bình 8% mỗi năm. Thị trường văn phòng cũng tăng trưởng nhanh, duy trì khoảng 90% tỷ lệ sử dụng tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội".

Ngoài ra, công ty cho biết thêm rằng phân khúc bất động sản cao cấp cũng tiếp tục phát triển mạnh mẽ, với giá bán căn hộ trung bình tại Thành phố Hồ Chí Minh hiện tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái lên 2.800 USD/m2 (hơn 63 triệu đồng).

Kevin Coppel, Giám đốc điều hành Knight Frank khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cho biết: “Việt Nam là một thị trường hấp dẫn với các yếu tố cơ bản đầy hứa hẹn, ví dụ như dân số trẻ, có trình độ học vấn tốt, có vị trí chiến lược đối với chuỗi cung ứng của khu vực, tốc độ tăng trưởng kinh tế mà nhiều quốc gia ao ước, khối tài sản tư nhân ngày càng tăng, và thị trường ngày càng quan trọng đối với các khách hàng quốc tế của công ty chúng tôi”.

Alistair Elliott, đối tác cấp cao và chủ tịch tập đoàn của Knight Frank lưu ý rằng công ty tư vấn bất động sản này đã mở rộng phạm vi hoạt động trong 125 năm qua để phục vụ các thị trường mà khách hàng của họ cần.

“Việt Nam đang ngày càng trở thành một trung tâm quan trọng trong thị trường bất động sản Châu Á - Thái Bình Dương”, ông Elliott nói.

Ông Crane là một người đã có thời gian dài sống tại Việt Nam. Ông cũng bắt đầu làm việc tại Việt Nam từ năm 2011, sau khi bắt đầu sự nghiệp bất động sản tại Vương quốc Anh vào năm 2003. Ông đã hỗ trợ Knight Frank về một số tài khoản khách hàng toàn cầu của họ tại Việt Nam trong những năm gần đây. Trước khi mở văn phòng liên doanh mới nhất, Crane từng giữ chức vụ Giám đốc điều hành của một công ty tư vấn và môi giới bất động sản toàn cầu khác tại Việt Nam.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất