Làn sóng đầu tư vào khu công nghiệp, văn phòng

Alomuabannhadat - Báo cáo đầu tư quý 4/2018 Savills Việt Nam vừa công bố cho thấy nhiều thương vụ đầu tư diễn trong quý cuối năm 2018, trong đó nổi bật ở lĩnh vực khu công nghiệp và văn phòng.

hị trường bất động sản Việt Nam đang thu hút được nhiều sự chú ý của các nhà đầu tư nước ngoài

Cụ thể, trong tháng 11/2018, Mapletree Logistics Trust tuyên bố mua lại một nhà xưởng của Unilever tại khu công nghiệp VSIP 1 với giá trị 31 triệu USD. Nhà xưởng này sẽ được cho Unilever thuê lại trong mười năm.

Khoảng một tháng sau, Tập đoàn Amata, đơn vị phát triển bất động sản công nghiệp Thái Lan, khởi công xây dựng Khu Công nghiệp Sông Khoai, một phần thuộc siêu dự án Amata City Hạ Long tại tỉnh Quảng Ninh. Công trình này là một bước đi chiến lược để Amata mở rộng tới khu vực phía Bắc Việt Nam, sau thành công của các dự án Khu Công nghiệp Amata Biên Hòa và Amata Long Thành tại phía Nam. Với tổng diện tích đất là 5.789ha, dự án này sẽ là một thành phố công nghiệp tích hợp, hướng tới thành phố thông minh với tổng số vốn đầu tư là 1,6 tỷ USD.

Ngoài bất động sản công nghiệp, văn phòng tại Việt Nam tiếp tục là một trong những phân khúc bất động sản hấp dẫn nhất trong khu vực.

TP.HCM ghi nhận hoạt động thị trường văn phòng tốt nhất trong 5 năm qua với giá thuê trung bình tăng 8% theo năm và công suất cho thuê rất cao tại mức 97%, trong khi đó Hà Nội cũng ghi nhận giá thuê gộp trung bình tăng 3% theo năm và hoạt động của Hạng A được cải thiện tại những khu vực ngoài trung tâm. Nhận thấy tiềm năng phát triển lớn, Wework – một đơn vị phân phối không gian làm việc chung của Mỹ đã gia nhập thị trường Việt Nam với cơ sở chính thức đầu tiên tại tòa nhà E-Town Central, TP.HCM.

ở phân khúc nhà ở, các chủ đầu tư phân khúc nhà ở tiếp tục hoạt động tích cực. Công ty TNHH VinaCapital Opportunity Fund (VOF) chuyển giao 34,18% cổ phần của Green Park Estate, một dự án tổ hợp với quy mô 15,7ha tại quận Tân Phú, TP.HCM. Một quỹ khác của VinaCapital – Vinaland – nắm giữ 63,47% cổ phần dự án nhưng đã có kế hoạch thoái vốn trong tương lai gần. Trong khi đó, Vinhomes công bố kế hoạch xây dựng hai khu đô thị mới: Vincity Ocean Park tại huyện Gia Lâm và Vincity Sportia tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội nhận định, thị trường bất động sản Việt Nam đang thu hút được nhiều sự chú ý của các nhà đầu tư nước ngoài. Hàng ngày doanh nghiệp này vẫn luôn gặp gỡ các nhóm khách hàng đẩu tư bày tỏ mối quan tâm; rất nhiều trong số đó là các nhà đầu tư lần đầu tìm hiểu về việc đầu tư vào thị trường Việt Nam. Các nhóm khách hàng này chủ yếu đến từ các nước trong khu vực – Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hồng Kông, Singapore, ngoài ra còn có cả các quỹ đầu tư đến từ Mỹ và châu Âu và các quỹ đầu tư toàn cầu.

“2019 dự kiến sẽ tiếp tục ghi nhận các giao dịch đầu tư mới ở nhiều cấp độ: tài sản, danh mục và đầu tư doanh nghiệp. Với triển vọng khả quan của nhiều phân khúc bất động sản, chúng tôi kỳ vọng nguồn vốn đầu tư sẽ hướng đến đa dạng nhiều phân khúc hơn, bao gồm các kênh đầu tư cơ hội như bất động sản công nghiệp và kho vận”, ông Matthew Powell nói.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất