Liên doanh EV Growth tăng cường đầu tư tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á

Alomuabannhadat - EV Growth, một liên doanh được thành lập lập bởi Sinar Mas, East Ventures và Yahoo! Japan có trụ sở tại Singapore, tập trung đầu tư vào các công ty khởi nghiệp ở Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam đang lên kế hoạch ra mắt quỹ thứ hai vào quý 1 năm 2021.

Mục tiêu mà quỹ mới đề ra có thể sẽ tương tự như quỹ đầu tiên, đơn vị có giá trị 250 triệu USD và được EV Growth thành lập vào năm 2019.

Chia sẻ với tờ DealStreetAsia, Roderick Purwana, một đối tác của EV Growth đồng thời là đối tác quản lý tại SMDV trực thuộc Sinar Mas, cho biết rằng liên doanh sẽ mở rộng thị trường mục tiêu trong khu vực Đông Nam Á cho quỹ thứ hai.

Bên cạnh Việt Nam, EV Growth đã tập trung vào các công ty khởi nghiệp khác ở Indonesia, Thái Lan và Singapore. Ngoài ra, quỹ đầu tư thứ hai của liên doanh cũng sẽ tìm kiếm cơ hội ở Philippines và Malaysia.

"Nhiều công ty ở Philippines vẫn đang trong giai đoạn đầu của sự phát triển do thị trường bị thống trị bởi 5 tập đoàn lớn. Tuy nhiên, quy mô thị trường tại đây là tương đối lớn. Trong khi đó, Malaysia là một thị trường nhỏ. Đó là lý do tại sao chúng tôi sẽ tập trung vào thị trường hiện tại các thị trường như Việt Nam, Indonesia, Thái Lan và Singapore", ông Purwana chia sẻ.

Liên doanh tập trung chủ yếu vào các khoản đầu tư đang trong giai đoạn tăng trưởng. EV Growth hiện có 21 công ty trong danh mục đầu tư của mình, bao gồm công ty giao hàng Waresix của Indonesia, đơn vị gần đây đã gọi vốn đầu tư trị giá 100 triệu USD thành công; đơn vị quản lý và mua bán vé máy bay Traveloka; công ty fintech P2P KoinWorks của Indonesia; công ty thương mại điện tử Sendo của Việt Nam,....

Trong năm 2020, thị trường Đông Nam Á đã chứng kiến sự sụt giảm trong việc huy động vốn do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Theo một báo cáo của tờ DealStreetAsia về thị trường Đông Nam Á, chỉ có 9 quỹ đầu tư có trụ sở tại khu vực này duy trì được sự ổn định trong năm qua. Trong khi đó, con số tương tự trong năm 2018 và 2019 lần lượt là 14 và 19.

Trong số các liên doanh có trụ sở tại Đông Nam Á, Tập đoàn B Capital của doanh nhân Eduardo Saverin, nơi tập trung đầu tư vào các công ty khởi nghiệp đang trong giai đoạn tăng trưởng, là tổ chức gây quỹ lớn nhất tính đến năm 2020 với quỹ thứ hai trị giá 820 triệu USD.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất