Người dân khu đô thị Thịnh Gia và những câu chuyện hạnh phúc khi nhận sổ hồng

Khu đô thị hạnh phúc, chủ đầu tư có tâm, sổ hồng nhận đúng thời hạn… là những cụm từ mà cư dân nhấn mạnh khi nhắc tới khu đô thị Thịnh Gia tại Bến Cát, Bình Dương.

Sau 2 năm trở lại khu đô thị Thịnh Gia (mặt tiền quốc lộ 13, phường Tân Định, thị xã Bến Cát), chúng tôi bất ngờ khi nhìn thấy khu đất sình lầy, hoang hóa năm nào giờ đây đã trở thành khu đô thị sầm uất với gần 2.000 căn hộ sáng đèn, từng đám trẻ con nô đùa, náo nức, từng nhóm bà nội trợ tụm nhau chia sẻ chuyện gia đình, chuyện công việc. 

Hỏi chuyện người dân tại đây, phần lớn chính họ cũng chưa bao giờ dám nghĩ, chỉ sau 2 năm, khu đô thị này lại phát triển nhanh đến như vậy.

Khu đô thị Thịnh Gia sau 2 năm đã trở thành khu đô thị đáng sống bậc nhất Bình Dương

Anh Vinh - cư dân tại Thịnh Gia chia sẻ, cách đây 2 năm, lúc vợ chồng anh mua nhà tại dự án này chỉ có vài căn nhà hiện hữu. Hai vợ chồng chưa bao giờ nghĩ, khu đô thị này sẽ trở nên sầm uất như vậy. Hồi đó chỉ có hơn 200 triệu tích lũy, anh đánh liều mua dự án. Lúc mua, bạn bè ngăn cản vì sợ dự án này cũng như những dự án khác, bỏ hoang để cỏ mọc, không ai sinh sống. Nhưng vợ chồng anh vẫn quyết định trao niềm tin cho chủ đầu tư với mong muốn có có một căn nhà để an cư.

Anh Vinh nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau một năm nhận nhà

“Cũng may vợ chồng mình gặp chủ đầu tư có tâm, giao nhà đúng hạn, sổ cũng có đúng như cam kết. Thật sự, có sổ rồi mình an tâm lắm, việc bây giờ vợ chồng mình cần làm là an tâm lạc nghiệp”, anh Vinh bộc bạch.

Chị Linh, mua nhà giai đoạn 1 của dự án Thịnh Gia cho biết, mua nhà ở đây vợ chồng chị ấn tượng với chủ đầu tư hứa được, thực hiện được. Sau 1 năm nhận nhà thì căn hộ có sổ. Không gian sống ở đây thì an ninh, camera lắp khắp mọi nơi, an ninh đảm bảo 24/24. Chỗ ở an toàn, tiện ích hiện đại: chợ, tạp hóa, quán ăn, cửa hàng thời trang… đầy đủ.

“Hồi trước mình cũng không tin khu này sẽ phát triển, nhưng giờ thì mình tin rồi, cư dân kéo về đây ngày một đông, mỗi dịp lễ tết, trung thu, noel là trẻ em kéo ra đầy đường, nhộn nhịp lắm”, chị Linh chia sẻ.

Khác với anh Vinh, chị Linh, anh Hùng có hộ khẩu tại TP.HCM lại chuyển về Thịnh Gia sinh sống. Anh cho biết, cách đây 1 năm anh xuống thăm dự án và thấy ưng ý nên anh quyết định mua một căn nhà phố tại Thịnh Gia.

“Chủ đầu tư giao nhà hoàn chỉnh và niềm vui nhất là sổ nhận đúng thời hạn. Chủ đầu tư ở đây uy tín lắm, dân có yêu cầu gì chỉ cần báo lên ban quản lý là sẽ được giải quyết nhanh chóng. Mới đây mình cũng mua thêm 1 căn cho ba mẹ về đây cho yên tĩnh. Thế là gia đình mình chuyển hộ khẩu về đây luôn”.

Được biết, để có được khu đô thị sầm uất như hiện tại, chủ đầu tư Ruby Group đã từng có thời gian dài đi năn nỉ từng nhà dân, mua từng mét đất. 

Chị Hoàng Yến – đại diện chủ đầu tư chia sẻ: “Hồi đó khó khăn lắm, có nhà mình phải đi khoảng 25 lần để năn nỉ từng thành viên. Đến giai đoạn đổ móng thì phải mất vài tháng mới có nền chắc chắn, vì là đất sình lầy nên đổ 3m đất, nền lún sâu còn 2m. Nhưng vì niềm tin của cư dân trao cho mình nên mình cố gắng hết sức, làm những gì tốt nhất cho cư dân”. 

Mới đây, Ruby Group vừa giới thiệu ra thị trường dự án Thịnh Gia Tower - giai đoạn 3 của dự án khu đô thị Thịnh Gia, quy mô khoảng 1.000 căn hộ cao cấp.

Ghi nhận thực thế, những tháng cuối năm 2019, Thịnh Gia Tower là dự án được giới đầu tư quan tâm nhất tại Bến Cát. Chỉ hơn 1 tháng triển khai, dự án đã nhận được hàng trăm đăng ký tư vấn từ khách hàng. 

Theo nhiều chuyên gia địa ốc, sở dĩ Thịnh Gia Tower nhận được nhiều sự quan tâm là vì dự án này nằm trong khu đô thị Thịnh Gia hiện hữu, đầy sinh khí, pháp lý chuẩn chỉnh. Khu dân cư hiện hữu sẽ giúp nhà đầu tư sẽ hạn chế rủi ro, vì khi dân cư đã hiện hữu thì khi giá thị trường tăng giá căn hộ sẽ tăng, thị trường giảm thì giá chững lại chứ không lỗ như các dự án nằm một mình, xung quanh không có cư dân hiện hữu.

Ngoài ra, UBND tỉnh Bình Dương đang có chủ chương chuyển các KCN từ Dĩ An, Thuận An về Bến Cát và phát triển địa phương này trở thành KCN lớn bậc nhất Bình Dương.

Hiện tại Bến Cát có 8 KCN với hơn 40.000 chuyên gia, 300.000 lao động. Trong 2 năm tới con số này sẽ còn tăng lên nhiều lần khi các KCN chuyển về đây, trường Đại học Việt Đức quy mô 12.000 sinh viên đi vào vận hành. Đây sẽ là nguồn khách đầy tiềm năng cho phân khúc căn hộ dành cho chuyên gia thuê.

Cuối tháng 10 vừa qua, UBND tỉnh Bình Dương cũng đưa ra bảng giá đất Bình Dương được điều chỉnh có xu hướng tăng. Để an toàn, các nhà đầu tư thường đổ tiền vào những dự án còn rẻ, hạn chế đầu tư vào các dự án đã tăng giá quá cao. 

Thịnh Gia Tower ngoài việc nằm trong khu đô thị Thịnh Gia hiện hữu, pháp lý chuẩn chỉnh, sở hữu nhiều tiềm năng tăng giá thì dự án này còn có giá khá mềm, chỉ từ 16,5 - 18 triệu/m2, thấp xa so với Thuận An và Dĩ An (khoảng 30-35 triệu đồng/m2) hay TP Thủ Dầu Một (40-45 triệu đồng/m2)… 

Dù khá mềm nhất Bình Dương nhưng các căn hộ Thịnh Gia Tower đều hướng tới bàn giao tiêu chuẩn cao cấp với: trần cao 3,3m, hành lang 2m, vượt tiêu chuẩn các căn hộ cao cấp (trần cao 3m, hành lang 1,8m) đảm bảo mọi căn hộ đều lộng gió, sàn nhà được lát đá, trang thiết bị vệ sinh ToTo, khóa từ thông minh và thẻ thang máy đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cư dân…

Đây cũng là dự án căn hộ đáp ứng được nhu cầu khắt khe của chuyên gia như có trung tâm thương mại trong lòng dự án, tiện ích cao cấp hồ bơi resort, skybar trên cao, công viên 4 mùa 4 ha… Chính những điều này tạo nên sức hấp dẫn rất lớn thu hút dòng vốn đang đổ vào thị trường Bến Cát nói chung và dự án Thịnh Gia Tower nói riêng trong những tháng cuối năm 2019.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất