Người dân mua đất nền dự án “cầu cứu‘’ UBND tỉnh Quảng Nam

Alomuabannhadat - Chưa hết ‘’nóng‘’ từ vụ việc nhiều người dân mua đất tại các dự án của Công ty Cổ phần Bách Đạt An, thì mới đây nhiều người dân mua đất nền tại các dự án khác trên địa bàn cũng đã cầu cứu UBND tỉnh Quảng Nam vì cùng chung một lý do… chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Thúc tiến độ các dự án của Công ty Cổ phần Bách Đạt An

UBND tỉnh Quảng Nam vừa phát đi Thông báo số 195/TB- UBND ngày 28/5/2020, về kết luận của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 5/2020.

Theo đó, chỉ trong một ngày UBND tỉnh Quảng Nam đã tiếp 3 đoàn công dân đến kiến nghị về vấn đề mua đất nền tại nhiều dự án tại địa phương, đến nay đã quá thời hạn thỏa thuận trong hợp đồng nhưng chủ đầu tư vẫn chưa cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ.

Khu đô thị Hera Complex Riverside do Bách Đạt An làm chủ đầu tư.

Cụ thể, đối với các hộ dân mua sản phẩm đất nền tại 3 dự án Sakura, Hera và Eco Future do công ty Cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư, UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng, quá trình thực hiện các thủ tục theo quy định, địa phương đã thống nhất chấp thuận chủ trương đầu tư đối với 3 dự án nêu trên. Hiện nay, việc còn lại là chủ đầu tư phải tiếp tục hoàn thành các bước thủ tục theo trách nhiệm.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Nam giao Sở Xây dựng phối hợp với các sở, ban ngành, các đơn vị, địa phương liên quan để tiếp tục theo dõi, kiểm tra chủ đầu tư khẩn trương hoàn thành các thủ tục còn lại để sớm giải quyết vụ việc cho các hộ dân.

Người dân mua đất tại 2 dự án khác cũng ‘’ cầu cứu ‘’ UBND tỉnh Quảng Nam

Trong cùng ngày, UBND tỉnh đã tiếp nhiều hộ dân phản ánh việc các hộ bỏ tiền ra mua đất tại dự án Cầu Hưng – Lai Nghi đã hoàn thành được 93% nhưng đến nay vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Đối với vụ việc này, ông Huỳnh Khánh Toàn – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, để tạo điều kiện cho dự án Cầu Hưng – Lai Nghi (phường Điện Nam Đông, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) do Công ty Cổ phần Đầu tư nông nghiệp Sài Gòn Thành Đạt làm chủ đầu tư tiếp tục thực hiện các thủ tục hồ sơ, thủ tục liên quan và thi công hoàn thành toàn bộ công trình; đồng thời sớm giải quyết nhu cầu cấp Giấy CNQSD đất cho các hộ dân, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh đã có Báo cáo số 01/BC-BCSĐ ngày 02/01/2020 xin chủ trương Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất cấp Giấy CNQSD đất (lần 1) cho chủ đầu tư đối với các lô đất trên phần diện tích đất đã hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, đáp ứng các dịch vụ hạ tầng thiết yếu.

Tuy nhiên, đến nay Ban Thường vụ Tỉnh ủy chưa có ý kiến thống nhất, nên Ban Cán sự đảng UBND tỉnh chưa chỉ đạo UBND tỉnh và các Sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan cấp Giấy CNQSD đất (lần 1) cho chủ đầu tư được. UBND tỉnh sẽ báo cáo lại Ban Cán sự đảng UBND tỉnh để tiếp tục xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Sau khi có ý kiến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Cán sự đảng UBND tỉnh, UBND tỉnh sẽ thực hiện chỉ đạo giải quyết vụ việc.

Bên cạnh đó, để sớm giải quyết các tồn tại khác, UBND tỉnh yêu cầu Công ty Cổ phần Đầu tư nông nghiệp Sài Gòn Thành Đạt - Chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở Khu dân cư và dịch vụ Cầu Hưng - Lai Nghi (giai đoạn 1) tại phường Điện Nam Đông, thị xã Điện Bàn tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện các thủ tục, thi công hoàn thiện các công việc còn lại của dự án, để giải quyết việc cấp Giấy CNQSD đất cho các hộ dân theo quy định pháp luật.

Chưa hết, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cũng đã tiếp nhiều hộ dân khác ‘’ cầu cứu ‘’ UBND tỉnh về vụ việc tương tự. Người dân mua đất nền tại một dự án khác, nhưng vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Theo đó, các hộ dân mua đất nền tại dự án Khu Phố chợ Điện Nam Bắc ( thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam ) trình bày việc các hộ đặt mua sản phẩm đất nền tại dự án và đã đóng tiền 95% giá trị hợp đồng. Tuy nhiên, đã quá thời hạn theo thỏa thuận trong hợp đồng, nhưng chủ đầu tư chưa hoàn thành dự án và chưa cấp Giấy CNQSD đất cho các hộ. Các hộ đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, ban ngành và chủ đầu tư sớm hoàn thành dự án, cấp Giấy CNQSD đất cho các hộ để xây dựng nhà ở.

Đối với vụ việc này, ông Huỳnh Khánh Toàn – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng, Việc các hộ dân ký hợp đồng đặt mua đất nền dự án khu phố chợ Điện Nam Bắc, tại phường Điện Nam Bắc, thị xã Điện Bàn với Công ty Cổ phần Địa ốc First Real là quan hệ dân sự, khi hợp đồng không được thực hiện theo thỏa thuận thì các bên có quyền khởi kiện ra Tòa án dân sự để được giải quyết theo quy định của pháp luật.

UBND tỉnh yêu cầu Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Đô thị Đất Quảng - Chủ đầu tư Dự án khu phố chợ Điện Nam Bắc, tại phường Điện Nam Bắc, thị xã Điện Bàn khẩn trương hoàn thành các bước trình tự thủ tục, tiến độ giải phóng mặt bằng, đầu tư đồng bộ kết cấu hạ tầng đã được phê duyệt. Sớm phối hợp với Công ty Cổ phần Địa ốc First Real để giải quyết, xử lý các tồn tại của dự án nêu trên, nhằm ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất