Nguồn cung đất nền TP.HCM sụt giảm mạnh

Alomuabannhadat - Quý 1/2019 chỉ có 2 dự án đất nền đáng chú ý mở bán, bao gồm 1 dự án mới và giai đoạn tiếp theo của 1 dự án trước đó cung cấp ra thị trường khoảng 259 nền, theo DKRA Việt Nam.

Giá bán đất nền không có nhiều biến động lớn kể từ giữa cuối năm 2018. Ảnh minh họa - Thuận Nguyễn

Tỷ lệ tiêu thụ đạt khoảng 86% nguồn cung mới, bằng 25% so với quý trước. Nguồn cung đất nền mới tập trung chủ yếu ở Quận 9 của khu Đông và huyện Củ Chi của khu Bắc.

Không chỉ sụt giảm về nguồn cung, đơn vị này cho biết thị trường giảm nhiệt cả ở phía cầu. Cũng chính điều này khiến giá bán đất nền không có nhiều biến động lớn kể từ giữa cuối năm 2018.

Lý giải sự sụt giảm này, đại diện DKRA cho biết là do ảnh hưởng bởi Quyết định 60/2017 do UBND TP.HCM ban hành quy định diện tích tối thiểu để tách thửa trên địa bàn thành phố. Sự hạ nhiệt này đã khiến cho điểm nóng của thị trường địa ốc phía Nam đang dịch chuyển ra bán kính xa Sài Gòn như các tỉnh lân cận Long An, Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu, thậm chí là vươn xa tới các tỉnh miền Trung.

Không chỉ gói gọn trong phân khúc đất nền, sự tăng nhiệt bắt đầu lan ra các phân khúc căn hộ, nhà phố,biệt thự,… với sự xuất hiện của nhiều dự án quy mô lớn, được quy hoạch bài bản. Sự tăng trưởng đã đưa thị trường bất động sản các tỉnh giáp ranh TP.HCM và những địa phương có tính liên kết về hạ tầng giao thông lên một cấp độ phát triển mới, thiết lập những mặt bằng giá mới và hình thành nhiều điểm nóng mới.

Tuy nhiên, đơn vị này cũng lưu ý, việc hình thành những điểm nóng mới xung quanh TP.HCM cũng đặt ra nhiều thách thức cho việc hoàn thiện hạ tầng xã hội và hạ tầng giao thông kết nối vùng., TP.HCM và các tỉnh cần một chiến lược quy hoạch đồng bộ để tạo ra những đô thị vệ tinh, đầy đủ tiện ích. Mặt khác, sự tăng trưởng nóng của các tỉnh giáp ranh còn ẩn chứa nhiều rủi ro về biến động giá cả, thậm chí ở một số thời điểm đã xảy ra sốt giá, đẩy thị trường rơi vào trạng thái thiếu ổn định.  

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất