Nhiệt điện Vĩnh Tân 1 xây khu nghỉ dưỡng không phép

Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1 xây dựng khu nghỉ dưỡng, dịch vụ cho chuyên gia trên khu đất sát biển với diện tích khoảng 3 ha.

Ngày 22-3, một nguồn tin cho biết Sở Xây dựng Bình Thuận vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH điện lực Vĩnh Tân 1 số tiền 50 triệu đồng.

Lý do là Công ty này đã xây dựng trái phép khu dịch vụ cho chuyên gia và người lao động làm việc tại Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1.

Công trình xây dựng không phép của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 1

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Công ty TNHH điện lực Vĩnh Tân 1 đã thi công nhiều ngày qua trên một khu đất rộng khoảng 3 ha tại thôn Tiến Hưng, xã Vĩnh Tân (Tuy Phong). Đây là khu đất giáp biển, giáp QL1, nằm gần Cảng Tổng hợp Vĩnh Tân.

Năm 2014, Công ty TNHH Jin Young Vina Hàn Quốc khởi công xây dựng khách sạn Nostalgia tiêu chuẩn 5 sao. Đây được giới thiệu là khu phức hợp du lịch gồm 110 phòng khách sạn, gần 200 biệt thự đơn lập và song lập, các trung tâm hội nghị, nhà hàng, quầy bar, hồ bơi, sân tennis, bến du thuyền… với tổng vốn đầu tư hơn 40 triệu USD.

Tuy nhiên sau đó dự án này chỉ mới xây được một dãy phòng thì tạm dừng do trục trặc và Công ty này đã sang nhượng dự án lại cho Công ty TNHH Điện lực Vĩnh Tân 1.

Ngày 20-3, chúng tôi có mặt tại Vĩnh Tân vẫn chứng kiến nhiều công nhân, xe chở bê tông vào ra công trình này làm việc.

Công trình xây dựng không phép của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 1

Được biết, ngày 22-2, UBND xã Vĩnh Tân phát hiện việc Công ty TNHH Điện lực Vĩnh Tân 1 che chắn, xây dựng quy mô trong dự án nói trên khi chưa được cấp phép đã ra thông báo dừng thi công cho đến khi UBND tỉnh cấp phép xây dựng.

Trao đổi với PLO.VN, một lãnh đạo Sở Xây dựng Bình Thuận cho biết, công trình trên bị xử phạt vì chưa được cấp phép xây dựng và đã yêu cầu dừng thi công, thanh tra xây dựng sẽ giám sát việc này.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất