Nhiều hộ dân vườn rau phường 6, Tân Bình đã nhận tiền hỗ trợ

Tính đến thời điểm hết ngày 19-1 đã có tám hộ dân ở khu vườn rau phường 6, quận Tân Bình (TP.HCM) nhận 50% tiền hỗ trợ, với tổng số tiền là hơn 8 tỉ đồng.

Chiều ngày 20-1, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, lãnh đạo UBND phường 6, quận Tân Bình (TP.HCM) cho hay: Tính đến thời điểm hết ngày hôm qua (19-1), quận đã tiếp xúc với 63/124 hộ dân vườn rau tại phường 6, quận Tân Bình. Trong 63 hộ này, 55 hộ kê khai đã đồng ý nhận tiền hỗ trợ. 

8/55 hộ dân đã nhận 50% tiền hỗ trợ 

Trong 55 hộ đồng ý nhận tiền hỗ  trợ trên, tám hộ đã được chi trả 50% tiền hỗ trợ, với tổng số tiền là hơn 8 tỉ đồng. Số diện tích đất của tám hộ dân đã nhận tiền hỗ trợ tương ứng với khoảng 2.300m2.


Đã có 55 hộ dân khu vườn rau phường 6, quận Tân Bình kê khai đồng ý nhận hỗ trợ và tám hộ  trong số đó đã nhận được 50% tiền hỗ trợ, với tổng số tiền hơn tám tỉ đồng. Ảnh: PV

Theo UBND phường 6, các hộ này đa phần các thông tin kê khai như vị trí,  diện tích đều khớp với ba kỳ kê khai trước đó (1991, 1995, 2005), đồng thời từ lúc sử dụng đất đến nay không thay đổi chủ. 

“Ngoài ra, các hộ này cũng được nhận thêm năm triệu tiền thưởng do nhận tiền trước Tết. Cùng với đó, 124 hộ trồng rau tại đây đều được nhận quà tết trị giá sáu triệu đồng, gồm năm triệu tiền mặt và một phần quà trị giá một triệu đồng”, lãnh đạo UBND phường 6 thông tin.

Đại diện phường 6 cũng cho biết, 50% tiền hỗ trợ còn lại sẽ được chi trả sau tết.

Với tám hộ (trong số 63 hộ trên) đồng ý kê khai nhưng chưa đồng ý mức giá hỗ trợ, lãnh đạo phường 6 cho hay: “Các hộ chưa đồng ý với mức giá hỗ trợ thì phường sẽ tiếp tục tiếp xúc, vận động để người dân đồng thuận". 

Những trường hợp các hộ chưa đồng ý mức hỗ trợ thì số tiền hỗ trợ sẽ được chuyển vào ngân hàng, đến khi người dân đồng ý nhận thì cũng sẽ được nhận thêm phần lãi suất ngân hàng.

Tiếp tục vận đồng các hộ còn lại đến cận Tết 

Cũng theo thông tin từ UBND phường 6, hiện nay UBND quận Tân Bình đã thành lập 12 tổ tiếp nhận đăng ký kê khai của các hộ dân và sẽ quyết liệt đẩy nhanh tiến độ. “Đến ngày 25-1, quận sẽ tiếp xúc, vận động hết 124 hộ dân. Quận sẽ vận động nhiều lần, nhiều đợt đến cả những ngày cận tết”, đại diện phường 6 cho hay.

Theo thông tin của UBND quận Tân Bình, tại hiện trường khu đất, tính đến thời điểm này, quận đã tiến hành khôi phục lại ranh mốc giữa các thửa. Quận sẽ  cắm ranh mốc từng thửa để để có kế hoạch vận động tập trung. 

Trước đó, quận Tân Bình đã công bố phương thức trả tiền hỗ trợ chia thành hai nhóm. Đối với những trường hợp sau khi rà soát, đối chiếu với ba đợt kê khai trước đó mà vẫn không thay đổi về chủ sử dụng, diện tích và vị trí đất thì sẽ được giải quyết ngay. Theo lộ trình, những trường hợp này quận sẽ tạm ứng 50% kinh phí hỗ trợ trước Tết. Trước khi chi trả tiền hỗ trợ, quận Tân Bình sẽ tiến hành niêm yết danh sách 7-10 ngày để tránh tranh chấp, khiếu nại. Số còn lại sẽ được chi trả trong các đợt tiếp theo.

Đối với trường hợp có thay đổi chủ sử dụng đất do việc mua bán, chuyển nhượng bằng giấy tay, quận Tân Bình sẽ lập hội đồng xem xét, đối chiếu, xác minh, nếu đúng thì sẽ tiến hành chi trả. Quận Tân Bình còn đồng thời cho biết do việc rà soát cần phải có thời gian và tiến hành kỹ lưỡng nên các trường hợp này sẽ được chi trả tiền hỗ trợ chậm hơn so với trường hợp nêu trên.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất