Những lợi thế khiến bất động sản Đức Hòa bứt phá trong năm 2020

Bên cạnh Bình Dương và Đồng Nai, thị trường bất động sản Long An hiện đang là “miếng bánh ngon” thu hút các nhà đầu tư. Trong đó, Đức Hòa được đánh giá là điểm đến hấp dẫn bậc nhất của tỉnh này.

Theo các chuyên gia địa ốc, huyện Đức Hòa đang sở hữu nhiều lợi thế để bứt phá trong năm 2020.

Thứ nhất, Đức Hòa sở hữu vị trí sát cạnh với TP.HCM nên ít nhiều hưởng lợi từ các công trình giao thông - đô thị mở rộng từ thành phố. Từ trung tâm thị trấn Đức Hòa chỉ mất 15 phút để di chuyển đến Hốc Môn, TP.HCM, 45 phút để đến sân bay Tân Sơn Nhất. Dự án Quốc lộ N2 đã hoàn thành xây dựng đoạn Đức Hòa - Mỹ An. Tuyến N2 đóng vai trò trục mới của vùng đồng bằng sông Cửu Long với điểm đầu tại huyện Củ Chi (TP.HCM) đi xuyên qua vùng Đồng Tháp Mười. Các tuyến đường DT830, Vành đai 4, Metro 3A đang được triển khai và hoàn thiện. Theo đề án Quy hoạch vùng TP.HCM, Đức Hòa là 1 trong 3 đô thị vệ tinh của TP.HCM, bên cạnh Cần Giuộc và Bến Lức.

Vị trí thuận lợi cộng với hạ tầng đầu tư đồng bộ, chỉn chu là một trong những lợi thế quan trọng khiến Đức Hòa thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài, cơ hội vàng để bất động sản nơi đây phát triển.

Thứ hai, Đức Hòa là vùng kinh tế trọng điểm Long An, hiện đang dẫn đầu khu vực về thu hút vốn FDI. Theo thống kê, trong năm 2018, thu ngân sách khu vực huyện Đức Hòa đạt hơn 910 tỷ đồng. Mức tăng trưởng kinh tế ước đạt 18%/năm, vượt xa Bến Lức, TP. Tân An.

Đức Hòa là nơi tập trung các khu công nghiệp nhiều bậc nhất Long An

Hiện toàn huyện có 10 khu công nghiệp, trong đó có 6 khu công nghiệp đi vào hoạt động với diện tích 2.156ha, thu hút 806 dự án (485 dự án trong nước với số vốn 32.735 tỷ đồng, 321 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với số vốn 1.307 triệu USD), tỷ lệ lấp đầy 73%.

Ngoài ra, huyện được phê duyệt quy hoạch 20 cụm công nghiệp với tổng diện tích 994.6ha. Đến nay, có 15 cụm công nghiệp đang có chủ đầu tư, trong đó có 10 cụm công nghiệp đi vào hoạt động với diện tích 499ha, tỷ lệ lấp đầy đạt 92%; 5 cụm công nghiệp mới có chủ trương đầu tư với diện tích 289ha và 5 cụm công nghiệp đang làm thủ tục thành lập.

Được biết, quỹ đất nội thành TP.HCM còn ít nên xu hướng các khu công nghiệp sẽ tập trung về tại vùng ven như Đức Hòa. Khi khu công nghiệp tập trung càng nhiều, nhu cầu về nơi ở cho người lao động và các chuyên gia làm việc trong các khu công nghiệp ngày càng tăng cao.

Thứ ba, Đức Hòa vừa được thông qua nghị quyết phê duyệt công nhận là khu đô thị loại 4, dự kiến đến 2020 lẽ lên thị xã. Đây sẽ là một trong những thông tin quan trọng khiến bất động sản Đức Hòa trở nên đắt giá hơn. Hiện mức giá tại đây dao động 13-14 triệu/m2, có nơi tăng đến 16-18 triệu/m2. Tuy nhiên mức giá này vẫn còn quá rẻ so với TP.HCM hay Đồng Nai, Bình Dương nên vẫn còn nhiều dư địa tăng giá, nhiều chuyên gia nhận định.

Ghi nhận thực tế, Đức Hòa đang là điểm đến thu hút nhiều nhà đầu tư. Những tháng cuối năm 2019, Đức Hòa thu hút hàng chục dự án của các chủ đầu tư lớn.

Mở đầu là tập đoàn Vingroup với đề xuất được nghiên cứu đầu tư dự án khu phức hợp đô thị, kết hợp vui chơi giải trí quy mô khoảng 900ha thuộc huyện Đức Hòa gồm khu nhà ở Vinhome, trường học Vinschool, bệnh viện Vinmec...

Phối cảnh dự án phố thương mại và shophouse Tân Tạo Shopping Street

Nếu như Vingroup phát triển khu nhà ở, trường học, bệnh viện thì chủ đầu tư An Nông Group lại đi theo hướng phát triển khu thương mại, shophouse, đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm, giải trí của cư dân khi giới thiệu ra thị trường dự án Tân Tạo Shopping Street. Được biết, đây là con phố thương mại cùng dãy shophouse liền kề được đầu tư hệ thống tiện ích đa dạng, hiện đại bậc nhất Đức Hòa.

Tân Tạo Shopping Street khi hoàn thành sẽ trở thành tâm điểm mua sắm, giải trí tại Đức Hòa

Khi Tân Tạo Shopping Street được hoàn thành, kết hợp với làng hoa Tân Đức, làng cổ Phước Lộc Thọ, dự kiến sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn của người dân, người lao động đang sinh sống và làm việc tại đây.

Sắp tới, chủ đầu tư cũng xây dựng một trạm dừng chân quy mô lớn ngay tại dự án. Đây là điểm dừng chân quy mô và được đầu tư bài bản đầu tiên tại Đức Hòa dành cho khách du lịch tại cửa ngõ kết nối TP.HCM với các tỉnh miền Tây.

TS. Trần Nguyễn Minh Hải, chuyên gia địa ốc TP.HCM nhận định: “Với những lợi thế sẵn có cộng với việc xuất hiện các dự án quy mô, mang tính đẳng cấp của các chủ đầu tư lớn thì việc bất động sản tại Đức Hòa sẽ bứt phá trong năm 2020 là điều dễ hiểu”.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất