Nóng trong tuần: Bất động sản vùng ven TP.HCM sẽ "nổi sóng"?

Alomuabannhadat - Thị trường vùng ven vẫn có cơ hội cho người ít vốn; Lợi nhuận ngân hàng sẽ giảm nghìn tỷ vì quyết định của NHNN; Vùng ven sẽ quyết định nguồn cung trong năm 2020; Hà Nội đề xuất giảm 15% khung giá đất so với ban đầu... là những thông tin nóng trong tuần qua.

Hình minh họa

Thị trường vùng ven vẫn có cơ hội cho người ít vốn

Tiến sĩ Sử Ngọc Khương cho biết, hiện nay tốc độ hoá tại TP.HCM rất cao. Bắt đầu tư những năm 90, quy hoạch tại thành phố đã phát triển theo hướng từ phía nam rồi lan sang phía đông với các quận 2, 9, Thủ Đức, tiếp đến là khu vực phía bắc như Gò Vấp.

Mặc dù vậy, quỹ đất tại TP.HCM không phải là đã cạn kiệt nếu nhìn về hướng huyện Bình Chánh, Củ Chi và Hóc Môn. Tuy nhiên, những khu vực này vẫn chưa có sự phát triển của hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội nhưng giá cả đất đai cũng đã tăng khá cao, vượt qua tầm với của phần lớn người dân..

Lợi nhuận ngân hàng sẽ giảm nghìn tỷ vì quyết định của NHNN

Ngay sau khi ban hành Thông tư 22 với nội dung siết lại một số hoạt động cho vay của các tổ chức tín dụng, mới đây NHNN lại giảm lãi suất tiền gửi dự trữ bắt buộc. Quyết định này của NHNN một lần nữa sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến lợi nhuận của ngân hàng.

Cụ thể, tại Quyết định số 2497/QĐ – NHNN ban hành ngày 29/11/2019, lãi suất đối với tiền gửi dự trữ bắt buộc bằng VND là 0,8%/năm, lãi suất đối với tiền gửi vượt dự trữ bắt buộc bằng VND là 0%/năm, lãi suất đối với tiền gửi dự trữ bắt buộc bằng ngoại tệ là 0%/năm, lãi suất đối với tiền gửi vượt dự trữ bắt buộc bằng ngoại tệ là 0,05%/năm.

Vùng ven sẽ quyết định nguồn cung trong năm 2020

Thông tin trên được ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt - Phó Giám đốc, Trưởng bộ phận tiếp thị dự án nhà ở CBRE Việt Nam đưa ra tại hội thảo “Cơ hội đầu tư bất động sản vùng lân cận TP.HCM năm 2020” do Alomuabannhadat tổ chức sáng nay (5/12).

Theo ông Kiệt, khu vực vùng ven đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của các nhà đầu tư nhỏ lẻ, bởi đây là thị trường có nhiều sản phẩm sôi động, nhất là trong bối cảnh thị trường TP.HCM đang gặp nhiều khó khăn về nguồn cung, khan hiếm sản phẩm. Giá bán nhà tại khu vực trung tâm tăng cao, thách thức về áp lực lãi vay, đầu tư cho thuê không còn hấp dẫn vì hiệu suất sinh lời giảm mạnh giai đoạn 2018 – 2019.

Hà Nội đề xuất giảm 15% khung giá đất so với ban đầu

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký tờ trình gửi HĐND TP xem xét ban hành Nghị quyết về giá các loại đất trên địa bàn, áp dụng từ ngày 1/1/2020 đến 31/12/2024.

Theo đó, để xác định bảng giá đất mới, cơ quan khảo sát đã xác định 584 điểm điều tra tại 584 phường, xã, thị trấn (386 xã, 177 phường và 21 thị trấn) thuộc địa bàn 30 quận/huyện/thị xã. Với giá đất ở đô thị, giá chuyển nhượng đất ở thực tế trên thị trường tại các quận nội thành phổ biến từ 10 triệu đến 500 triệu đồng/m2. Giá chuyển nhượng đất ở thực tế trên thị trường tại các huyện phổ biến dao động từ 1,2 triệu đến 70 triệu đồng/m2.

Nhân sự bất động sản nguy cơ khủng hoảng thừa

Hàng nghìn môi giới đã chủ động rút khỏi ngành địa ốc, chuyển nghề khác khi đà giảm tốc của thị trường mạnh dần. Kể từ năm 2019 trở đi, thị trường địa ốc Sài Gòn biến động nguồn cung mạnh mẽ, rổ hàng sụt giảm mạnh đến 60% khiến cho nhân sự ngành này bước vào giai đoạn sàng lọc lớn chưa từng có. Hàng nghìn môi giới đứng trước lựa chọn rút lui khỏi thị trường thay vì "cố thủ".

Đầu năm 2019 một số sale đã tách ra đi các tỉnh để tận dụng thị trường mới khi thị trương trung tâm là TP HCM cạnh tranh. Từ đầu năm đến giữa cuối quý IV/2019 sản phẩm ít dần, giảm 50-60% tùy chủng loại hàng hóa và phân khúc. Các dự án hiếm hoi được tung ra đa số trung và cao cấp nên việc bán hàng khó hơn, sức tiêu thụ cũng giảm tỷ lệ thuận với nguồn cung.

Bỏ tiền tỷ mua chung cư nhưng sống như “ăn nhờ ở đậu”

Nhiều khách hàng bức xúc vì sau khi bỏ tiền tỷ mua căn hộ nhưng cuối cùng chủ đầu tư không thực hiện đúng như trong hợp đồng cam kết. Có được một ngôi nhà để “an cư lạc nghiệp” là mong ước lớn nhất của mọi gia đình. Tuy nhiên, khi mà giá nhà đất ngày càng leo thang thì nhiều người chấp nhận chọn lựa phương án mua chung cư để tiết kiệm hơn.

Dù vậy, sau khi bỏ vài tỷ đồng mua căn hộ, thậm chí là 5-7 tỷ cho những căn chung cư 5 sao nhưng nhiều khách hàng cho biết họ rất bức xúc với lối cư xử ngang ngược của một số chủ đầu tư hoặc ban quản lý do chủ đầu tư thuê vận hành tòa nhà.

VinMart và VinMart+ sáp nhập vào Masan

Tập đoàn Vingroup vừa công bố thỏa thuận sáp nhập Công ty cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce và Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Sản xuất Nông nghiệp VinEco vào Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan.

Vingroup sẽ hoán đổi toàn bộ cổ phần trong VinCommerce thành cổ phần của Công ty mới sau sáp nhập. Masan Group sẽ nắm quyền kiểm soát hoạt động, Vingroup là cổ đông. Công ty mới sẽ sở hữu mạng lưới hơn 2.600 siêu thị và cửa hàng VinMart & VinMart + tại 50 tỉnh thành với hàng triệu khách hàng; hệ thống 14 nông trường công nghệ cao VinEco cùng nguồn lực và 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất tiêu dùng từ Masan.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất