Nóng trong tuần: Khung đất giá mới tăng 20%, cao nhất 162 triệu/m2

Alomuabannhadat - Chính phủ vừa ban hành Khung giá đất mới; Bình Dương ban hành quy định mới về tách thửa đất áp dụng từ 15/12/2019; Rao bán “dự án ảo”, giám đốc Công ty Hưng Thịnh Phát bị bắt; Ba điểm nhấn trên thị trường đất nền 2019... là những thông tin nóng trong tuần qua.

Hình minh họa

Chính phủ vừa ban hành Khung giá đất mới

Theo đó, đối với khung giá đất của nhóm đất nông nghiệp bao gồm khung giá đất trồng cây hàng năm gồm đất trồng lúa và đất trồng cây hàng năm khác - Phụ lục I; khung giá đất trồng cây lâu năm - Phụ lục II; khung giá đất rừng sản xuất - Phụ lục III; khung giá đất nuôi trồng thủy sản - Phụ lục IV; khung giá đất làm muối - Phụ lục V.

Với nhóm đất phi nông nghiệp bao gồm khung giá đất ở tại nông thôn - Phụ lục VI; khung giá đất thương mại, dịch vụ tại nông thôn - Phụ lục VII; khung giá đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp không phải là đất thương mại, dịch vụ tại nông thôn - Phụ lục VIII; khung giá đất ở tại đô thị - Phụ lục IX; khung giá đất thương mại, dịch vụ tại đô thị - Phụ lục X; khung giá đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp không phải là đất thương mại, dịch vụ tại đô thị - Phụ lục XI.

Bình Dương ban hành quy định mới về tách thửa đất áp dụng từ 15/12/2019

Đối với các trường hợp cá biệt có nhu cầu tách thửa nhưng không đảm bảo diện tích tối thiểu và quy định tách thửa thì giao UBND cấp huyện thành lập Hội đồng tư vấn để xem xét, giải quyết việc tách thửa và chỉ xem xét, giải quyết tách thửa 01 lần cho hộ gia đình, cá nhân.

Theo đó, các trường hợp cá biệt bao gồm: tách thửa đất để tặng cho phục vụ việc xây dựng nhà ở; tách thửa đất tại các khu tái định cư; tách thửa đất để thực hiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất do hoàn cảnh gia đình khó khăn; thửa đất không tiếp giáp đường nhưng có nhu cầu tách thửa để hợp thửa với thửa đất có tiếp giáp đường giao thông do Nhà nước quản lý thành thửa đất mới; thửa đất tiếp giáp mương thoát nước và mương này tiếp giáp đường do Nhà nước quản lý.

Rao bán “dự án ảo”, giám đốc Công ty Hưng Thịnh Phát bị bắt

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt giữ Nguyễn Hữu Kha (29 tuổi), giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Hưng Thịnh Phát về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo tìm hiểu thời gian qua, dươi sự chỉ đạo của ông Kha, Công ty Hưng Thịnh Phát đã mở bán nhiều dự án trên địa bàn tỉnh Bình Thuận như: City 1, 2; Hàm Liêm 1, 2; Ma Lâm Diamond Town; Hưng Thịnh Phát Residence Phan Thiết… Các dự án được quảng cáo có vị trí đẹp, sát UBND huyện, công an huyện. Tuy nhiên Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận cho biết, các dự án mà Công ty Hưng Thịnh Phát rao bán đều là dự án ảo, chưa được cấp phép.

Ba điểm nhấn trên thị trường đất nền 2019

Cơn sốt đất nền tiếp diễn, hàng loạt “cú lừa” công ty ma và dự án ảo bị cơ quan chức năng phanh phui, những thị trường mới được khai mở... là những diễn biến chính của phân khúc đất nền trong năm 2019.

Trong năm 2019, trong khi thị trường căn hộ có dấu hiệu chững lại, khan hiếm nguồn cung thì phân khúc đất nền, đặc biệt là đất nền vùng ven TP.HCM vẫn giữ được sức hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư

Sở Xây dựng TP.HCM kiểm tra hơn 100 dự án ven sông Sài Gòn

Nội dung này vừa nằm trong kế hoạch kiểm tra việc chấp hành các quy định về quản lý, sử dụng hành lang bờ sông Sài Gòn tại các dự án trên địa bàn 9 quận, huyện: Bình Thạnh, Thủ Đức, 1, 2, 4, 7, 12, Củ Chi và Hóc Môn.

Ngoài 88 dự án đầu tư xây dựng nhà ở đã được phê duyệt tiếp giáp với bờ sông Sài Gòn, Sở Xây dựng sẽ kiểm tra thêm 13 dự án đầu tư xây dựng nhà ở có hành lang bảo vệ sông Sài Gòn khác với quy định hiện hành.

Có cần giải cứu condotel?

Condotel là một sản phẩm bất động sản, người mua khi quyết định đầu tư sai phải tự chịu trách nhiệm, không nên đặt vấn đề giải cứu condotel trong thời điểm hiện nay. Bên cạnh đó, pháp lý cho condotel hiện nay dù chưa đầy đủ nhưng đã có. Vì vậy chỉ cần bổ sung hoàn chỉnh.

Trong một khu du lịch nghỉ dưỡng có thể có đến bốn loại hình lưu trú gồm khách sạn (phòng chỉ ngủ và phòng có bếp), căn hộ du lịch nằm trong tòa nhà cao hai tầng trở lên, biệt thự du lịch và nhà phố du lịch. Trong bốn loại hình, ba loại là căn hộ, nhà phố và biệt thự là gọi chung condotel. Condotel là hình thức sở hữu chung theo phần.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất