Nóng trong tuần: Lại nóng vấn đề Thủ Thiêm

Alomuabannhadat - Né ngay 9 dự án đất nền này ở quận Bình Tân nếu không muốn ăn "quả đắng"; Khi nào địa ốc Alibaba sụp đổ; Trung Quốc “còng lưng” làm lụng tiết kiệm cho Mỹ vay tiền hưởng thụ; Chính thức gỡ lệnh cấm giao dịch đất Vân Phong... là những thông tin nhà đất nóng trong tuần qua.

Ảnh: Thuận Nguyễn

Trung Quốc “còng lưng” làm lụng tiết kiệm cho Mỹ vay tiền hưởng thụ

Từ một quốc gia yếu kém, chậm phát triển chỉ sau 30 năm Trung Quốc vươn lên trở thành cường quốc có quy mô kinh tế lớn thứ 2 thế giới và có thể trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới vào năm 2030. Sự phát triển nhanh chóng của kinh tế Trung Quốc cùng với chính sách “Made in China 2025” đã khiến cho cường quốc kinh tế hàng đầu thế giới là Mỹ quan ngại. Vì vậy, ngày 15/6/2018, chính quyền của ông Donald Trump đã áp đặt mức thuế cao với hàng hóa của Trung Quốc, vụ việc căng thẳng này đã leo thang thành chiến tranh thương mại Mỹ-Trung.

Danh sách mặt hàng bị đánh thuế tập trung vào các sản phẩm được đưa vào kế hoạch Made in China 2025, bao gồm các sản phẩm liên quan đến công nghệ thông tin và robot. Tuy vậy, các số liệu vĩ mô cho thấy người Trung Quốc thì tiết kiệm rồi cho người Mỹ vay tiền mua hàng hóa của mình để tiêu xài.

Né ngay 9 dự án đất nền này ở quận Bình Tân nếu không muốn ăn "quả đắng"

UBND quận Bình Tân, TP.HCM vừa công bố danh sách 09 trường hợp có dấu hiệu phân lô bán đất nền không đúng quy định pháp luật tại 06 phường trên địa bàn quận.

Khu đất thuộc thửa 517 (từ thửa 42, 43) tờ số 21 (TL2005), vị trí gần hẻm 480 đường Mã Lò, đối diện đường số 21, phường Bình Hưng Hòa A. Vị trí khu đất thuộc quy hoạch đất trường học. Do Công ty TNHH phát triển nhà ở Nablaland rao bán, địa chỉ công ty tại số 286 Tên Lửa, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh.

Chính thức gỡ lệnh cấm giao dịch đất Vân Phong

Ngày 17/6, UBND tỉnh Khánh Hòa ra văn bản thông báo kết luận của ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh về việc chấm dứt hiệu lực văn bản số 4391 liên quan đến giao dịch bất động sản tại huyện Vạn Ninh.

Theo đó, Khánh Hòa quyết định chấm dứt hiệu lực văn bản số 4391 ban hành ngày 9/5/2018 của UBND tỉnh về việc tăng cường quản lý đất đai trên địa bàn bàn huyện Vạn Ninh. Văn bản trên được đưa ra sau khi có báo cáo và đề xuất của Sở Tư pháp và Sở Tài nguyên môi trường tỉnh vào ngày 12/6. UBND tỉnh Khánh Hòa nêu rõ, trong quá trình triển khai nếu có vướng mắc thì UBND huyện Vạn Ninh và các Sở, ban ngành có liên quan báo cáo về UBND tỉnh để kịp thời có hướng xem xét, giải quyết.

Khi nào địa ốc Alibaba sụp đổ?

Như đã phân tích ở Bài 1, mô hình kinh doanh của Alibaba khá lạ lùng. Đó là không cần “thân thiện” với chính quyền địa phương, đối đầu với truyền thông chính thống và sẵn sàng “mua lại hợp đồng” với mức lãi suất rất cao. Tuy vậy, cho đến thời điểm này công ty vẫn không ngừng mở rộng mạng lưới kinh doanh của mình và vẫn đang “đứng vững”. Vậy liệu địa ốc Alibaba có sụp đổ như nhiều người cảnh báo hay không?

Trên website của mình, Alibaba công bố đang mở bán 47 dự án. Tuy nhiên, theo các cơ quan chức năng, một loạt dự án khu đô thị Alibaba Tân Thành (Bà Rịa – Vũng Tàu), Alibaba Long Phước 1 và Alibaba Long Phước 14 (Đồng Nai) đều không phải do Alibaba làm chủ đầu tư. Đây đều là những dự án chưa được phê duyệt, đất dự án này vẫn là đất nông nghiệp và chủ sở hữu thực sự của những mảnh đất này là những cá nhân.

Những lưu ý pháp lý không nên bỏ qua khi mua nhà

Chuẩn bị phương án kiểm soát rủi ro, kiểm tra thông tin quy hoạch kỹ càng, thẩm định pháp lý trước khi giao dịch… là những vấn đề cơ bản người mua cần biết để tránh rủi ro khi giao dịch bất động sản.

Người mua cần xác định rõ mua để ở để kinh doanh hay để đầu tư. Nếu để ở thì trong bao lâu, còn kinh doanh thì thì khi nào sẽ bán đi. Việc lên kế hoạch rõ ràng sẽ giúp người mua hạn chế quyết định cảm tính và tự phát khi giao dịch.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm: Một ngày còn làm đại biểu Quốc hội, còn đeo đuổi vụ Thủ Thiêm

Liên quan đến chất vấn về việc xử lý vụ việc ở dự án Khu đô thị Thủ Thiêm, ông Phan Nguyễn Như Khuê cho hay trong kỳ họp Quốc hội vừa qua, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM dự tính đưa vấn đề Thủ Thiêm chất vấn Tổng thanh tra Chính phủ nhưng sau đó Quốc hội thống nhất để lại vì có những vấn đề nóng cần chất vấn hơn.

Do đó, trong kỳ họp Quốc hội vừa rồi, ông Phan Nguyễn Như Khuê và bà Nguyễn Thị Quyết Tâm đã gặp Tổng thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái để đề xuất những vấn đề liên quan đến việc giải quyết những tồn tại, vướng mắc ở dự án Thủ Thiêm.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất