Nóng trong tuần: Năm 2021, căn hộ bình dân tăng giá?

Alomuabannhadat - Hơn 1.600 tỉ đồng mở rộng đường kết nối sân bay Long Thành; Căn hộ bình dân có xu hướng tăng giá trong năm 2021; Khởi công sân bay Long Thành; Bất động sản còn đâu thời thưởng Tết bằng nhà, xe hơi... là những thông tin nóng trong tuần qua.

Hình minh họa

Bất động sản còn đâu thời thưởng Tết bằng nhà, xe hơi

Thưởng Tết bằng căn hộ, ô tô, xe máy…từng là “thương hiệu” nhận diện của lĩnh vực bất động sản trong những năm trước đây. Tuy nhiên, cái Tết sắp tới đây sẽ rất khác, sau một năm thị trường gặp nhiều khó khăn những phần thưởng đáng mơ ước một thời sẽ chỉ còn là “dĩ vãng”.

Nếu như mọi năm, đây là thời điểm mà thưởng Tết là chủ đề được bàn tán nhiều hơn cả trong cộng đồng môi giới bất động sản. Thì năm nay, chủ đề này ít được bàn tán hơn, thậm chí nhiều môi giới sẵn sàng với tâm lý không thưởng tết. Phương Duyên, một môi giới bất động sản chia sẻ, tháng cuối năm thường là thời điểm môi giới bận rộn nhất, ai cũng muốn cố gắng để chốt được những hợp đồng cuối cùng để làm dày thêm thành tích cá nhân. Đây cũng là cơ sở để công ty xét duyệt mức thưởng tết của mỗi người.

Khởi công sân bay Long Thành

Sáng 5/1, UBND tỉnh Đồng Nai phối hợp với Bộ Giao thông - vận tải, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP tổ chức Lễ khởi công Dự án thành phần 3 thuộc Dự án đầu tư xây dựng Cảng HKQT Long Thành (sân bay Long Thành) giai đoạn 1.

Dự án thành phần 3 gồm các công trình thiết yếu trong sân bay gồm: Hạ tầng chung (rà phá bom mìn, san lấp và chuẩn bị mặt bằng, xây dựng hàng rào, giao thông kết nối tuyến số 1, số 2 và các nút giao; đường và bãi đỗ ô tô, cầu, hầm, cấp điện, cấp thoát nước, chiếu sáng, viễn thông...); công trình tại khu bay (đường cất hạ cánh, đường lăn, đèn hiệu hàng không, hệ thống thiết bị ILS/DME...); sân đỗ tàu bay; hệ thống cung cấp nhiên liệu tàu bay; nhà ga hành khách; nhà ga hàng hoá số 1, nhà để xe, tòa nhà điều hành Cảng và các công trình phụ trợ khác. Tổng mức đầu tư dự án hơn 99.000 tỉ đồng.

Căn hộ bình dân có xu hướng tăng giá trong năm 2021

Bước sang năm 2021, thị trường bất động sản sẽ có những diễn biến tích cực hơn nhưng chưa thể có bước đột phá. Thị trường căn hộ vẫn chưa có xu hướng giảm giá. Ngược lại, phân khúc căn hộ bình dân vẫn trong xu hướng tăng giá. Tuy nhiên, thị trường sẽ xuất hiện thêm các khu vực đầu tư mới do ảnh hưởng của nhân tố cơ sở hạ tầng.

Ở thị trường nhà ở bình dân, ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội, cho rằng căn hộ bình dân đang có cơ hội phát triển nhất định trong xu hướng giá tăng của thị trường. Theo ông Powell, vị trí và khoảng cách là các nguyên nhân chính ảnh hưởng đến giá nhà, bản thân giá đất cũng tăng. Các yếu tố này thúc đẩy chủ đầu tư trong lĩnh vực nhà ở đẩy mạnh hoạt động bán căn hộ, họ đã và đang cung cấp một lượng nhà ở bình dân phù hợp ra thị trường.

Hơn 1.600 tỉ đồng mở rộng đường kết nối sân bay Long Thành

Tỉnh lộ 769 kết nối sân bay Long Thành sẽ được nâng cấp, mở rộng với chiều dài gần 31km được chia thành hai đoạn đầu tư với tổng kinh phí hơn 1.600 tỉ đồng.

Theo đó, đường 769 dài gần 31 km được chia thành hai đoạn, gồm: đoạn một từ quốc lộ 1A đến đường Vành đai 4 dài gần 16 km được nâng cấp, mở rộng thành 4 làn ôtô và 2 làn xe hỗn hợp; đoạn hai từ đường Vành đai 4 đến quốc lộ 51 dài hơn 15 km được đầu tư nâng cấp, mở rộng với 6 làn ôtô và 2 làn xe hỗn hợp. Dự án dự kiến sẽ thực hiện báo cáo nghiên cứu khả thi trong năm 2021 và thực hiện trong giai đoạn 2022 – 2025.

Cầu hơn 400 tỉ đồng thông xe sau 8 năm khởi công

Cầu Phước Lộc (huyện Nhà Bè, TP.HCM) được thông xe sáng 7/1 sau 8 năm kể từ ngày khởi công giúp hoàn thiện thêm mạng lưới giao thông kết nối tại khu Nam TP.HCM.

Cầu Phước Lộc dài gần 390m, rộng hơn 10m cho hai làn xe, lề đi bộ rộng một mét và lan can bảo vệ cao 1,5m. Ở hai đầu cầu, dự án làm đường dẫn dài hơn 320m, bổ sung cây xanh, đèn chiếu sáng, thoát nước... Dự án này từng được khởi công vào năm 2012 tuy nhiên sau đó phải tạm dừng nhiều năm do khó khăn trong giải phóng mặt bằng. Dự án có tổng vốn đầu tư 405 tỉ đồng.

Dồn điền, đổi thửa là cách duy nhất để có những khu đô thị đẹp

Theo PGS.TS Nguyễn Đình Thọ, quy hoạch phát triển đô thị gắn liền với giải quyết bài toán nhà ở là vấn đề cốt lõi của TP.HCM. Trong thời gian vừa qua đã có nhiều chính sách thúc đẩy phát triển các đô thị và sử dụng đất một cách hiệu quả, khai thác tối đa nguồn lực đất đai.

Ông Thọ lấy ví dụ ở Hà Nội, các quy hoạch vệ tinh được hình thành xung quanh đô thị Hà Nội từ năm 1990. Nhưng sau 30 năm thực hiện, các quy hoạch đó chỉ đi vào cuộc sống khi các doanh nghiệp tham gia phát triển, chẳng hạn ở khu vực Gia Lâm. Tương tự câu chuyện ở Hà Nội, TP.HCM cũng quy hoạch các khu đô thị vệ tinh xung quanh thành phố, và các quy hoạch này chỉ được triển khai khi nó phù hợp với thị trường, thu hút được người dân và doanh nghiệp tham gia.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất