Savills: Việt Nam chuẩn bị đón nhận hàng loạt dự án cơ sở hạ tầng lớn trong năm 2021

Alomuabannhadat - Việt Nam chuẩn bị đó nhận một vài dự án sân bay có trị giá hơn 5 tỷ USD trong năm 2021, theo Savills.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê Việt Nam (GSO), quý I/2021, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) tăng hơn 4,5% so với cùng kỳ năm trước. Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo rằng nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong quý I đạt hơn 10,1 tỷ USD, tăng 18,5% so với quý I/2020, theo dữ liệu từ Savills. Trong đó, các khoản vốn FDI chủ yếu gồm vốn cấp mới được đăng ký, vốn điều chỉnh và vốn góp cũng như mua cổ phần của các nhà đầu tư nước ngoài.

Giải ngân vốn FDI đạt 4,1 tỷ USD, tăng 6,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Các con số này là minh chứng cho sự thành công của Việt Nam trong việc phòng ngừa và ngăn chặn đại dịch Covid-19. Trước đó, Việt Nam là một trong số ít quốc gia trên thế giới ghi nhận mức tăng trưởng dương trong năm 2020.

Dưới đây là một số thông tin khác của Savills về thị trường bất động sản Việt Nam:

Năm 2021 có thể là năm cho các dự án cơ sở hạ tầng lớn tại Việt Nam. Giai đoạn 1 trị giá 4,6 tỷ USD của sân bay Quốc tế Long Thành chính thức khởi công vào ngày 5/1/2021 và dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2025. Công trình bao gồm đường băng dài 4 km, đường lăn, sân đỗ và nhà ga rộng 373.000 m2. Bên cạnh đó, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ có nhà ga T3 mới trị giá 474 triệu USD, nhằm hỗ trợ cho nhà ga nội địa T1, nơi thường xuyên chứng kiến tình trạng quá tải. Nhà ga T3 dự kiến ​​sẽ được hoàn thành và đưa vào hoạt động trong năm 2023.

Các dự án đường bộ quan trọng sẽ được triển khai trong năm 2021 bao gồm giai đoạn 1 của đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ trị giá 209 triệu USD, được khởi công vào ngày 4/1/2021. Giai đoạn 1 của dự án đường vành đai 3, đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch trị giá 230 triệu USD. Ngoài ra, tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, quốc lộ 1A sẽ được nâng cấp các tuyến Hậu Giang, Sóc Trăng và Cà Mau.

Đối với các nhà đầu tư quốc tế, sự hợp tác giữa tập đoàn Mitsubishi Estate, Nhật Bản và SwanCity Việt Nam sẽ thúc đẩy quá trình phát triển dự án các khu dân cư ven sông có quy mô 34 ha mới nhất của SwanBay. Sự kiện này sẽ nối tiếp thành công của dự án Daisan, một sự hợp tác khác của Mitsubishi Estate với SwanCity ở Jakarta, Indonesia.

Tập đoàn Trung Thủy và Takashimaya, công ty con của tập đoàn Toshin Development, vừa công bố hợp tác đầu tư vào dự án Lancaster Luminaire tại Hà Nội. Đây là khu phức hợp mới, hứa hẹn sẽ cung cấp các căn hộ cao cấp, văn phòng hạng A và trung tâm thương mại cao cấp.

Cuối cùng, công ty Masterise Homes đang hợp tác với Marriott International để mang những khu nhà ở có thương hiệu về Việt Nam. Lễ động thổ Grand Marina Sài Gòn được tổ chức trong tháng 3 vừa qua đã đánh dấu dự án đầu tiên có sự kết hợp giữa hay đơn vị kể trên.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất