Sóc Trăng: Đại gia xây nhà lầu làm hỏng nhà dân. Bất ngờ kết quả giám định thiệt hại!

Liên quan đến vụ “Đại gia miền biển xây công trình đồ sộ làm hư hỏng nhà dân”, mới đây đơn vị kiểm định chất lượng có thông báo kết quả giám định thiệt hại khiến người dân muốn… ngất xỉu.

Chiều ngày 4/6, ông Lâm Văn Thế và ông Nguyễn Thanh Danh (cùng ngụ xã Vĩnh Hiệp, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) cho biết: Ngày 2/6, TAND thị xã Vĩnh Châu đã có thông báo gửi cho 2 ông thông báo kết quả giám định mức độ thiệt hại của Trung tâm kiểm định chất lượng xây dựng (thuộc Sở Xây dựng Sóc Trăng) về nhà của 2 ông do công trình xây dựng của ông Đỗ Hữu Ân (hàng xóm) gây ra.

Trung tâm kiểm định chất lượng xây dựng Sóc Trăng có kết luận chi phí khắc phục thiệt hại nhà của ông Lâm Văn Thế là hơn 88,7 triệu đồng và nhà của ông Nguyễn Thanh Danh là 151,1 triệu đồng.

Thông báo kết quả giám định thiệt hại nhà của ông Danh và ông Thế.

Nhận thông báo, ông Lâm Văn Thế nói: “Nhà của tôi và của ông Danh bị thiệt hại gần như hoàn toàn, không thể ở được nữa vì có thể đổ sập bất cứ lúc nào nhưng đơn vị giám định cho rằng chỉ thiệt hại như vậy là không đúng với thiệt hại thật sự. Chúng tôi không đồng ý với kết luận này, yêu cầu tòa giải quyết và mời đơn vị khác giám định cho công tâm, khách quan hơn”.

Nhà ông Ân xây dựng khiến nhà ông Danh (phải) bị hư hỏng nhiều.

Như Dân trí đã phản ánh, ông Lâm Văn Thế (63 tuổi) có căn nhà kết cấu mái lợp tôn, vách xây, cột đúc, nền lót gạch men; ông Nguyễn Thanh Danh (64 tuổi), có căn nhà kết cấu mái lợp tôn, cột đúc, vách xây, nền lót gạch men, trần thạch cao. Giữa nhà của 2 ông là nhà đất của ông Đỗ Hữu Ân (40 tuổi).

Vào khoảng giữa năm 2019, ông Ân cho xây dựng căn nhà (giữa nhà ông Thế và nhà ông Danh) với quy mô 1 tầng trệt, 4 tầng lầu. Trong quá trình thi công, do không đảm bảo an toàn khiến cho nhà của ông Thế và nhà ông Danh bị hư hại nặng.

Nhà ông Danh...

... và nhà ông Thế bị nhiều vết nứt lớn.

Nhiều người dân ở ấp Ngã Tư (xã Vĩnh Hiệp) cho biết: "Ông Ân xây nhà không đảm bảo an toàn vì nhà ông xây 5 tầng nhưng móng nhà chỉ đóng bằng cừ tràm chứ không phải móng bê tông nên vừa nguy hiểm cho chính gia đình ông, vừa đe dọa an toàn cho các hộ kế cận".

Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hiệp Lê Văn Nguyền cho biết: “Khi ông Ân xây dựng nhà, xã đã tiến hành kiểm tra, phát hiện ông vi phạm nên đã 2 lần lập biên bản xử phạt hành chính và ông Ân đã chấp hành nộp phạt đúng quy định”.

Khi phóng viên đặt vấn đề ông Đỗ Hữu Ân xây dựng công trình đồ sộ như vậy có giấy phép xây dựng hay không, thì ông Lý Quốc Toản - Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hiệp, cho biết khu vực ông Ân xây dựng thuộc khu vực được miễn giấy phép.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất