Sunshine Group: ba năm, công bố tám dự án “căn hộ” nghìn tỉ

Alomuabannhadat – Sunshine Group là cái tên còn khá trẻ trong làng bất động sản. Tuy nhiên, thời gian qua, tập đoàn này liên tục công bố ra thị trường những dự án có vốn đầu tư hàng nghìn tỉ đồng từ Hà Nội cho đến TP.HCM.

Sunshine Group có tên đầy đủ là Công ty cổ phần Tập đoàn Sunshine, tiền thân là một nhà phát triển phần mềm, sau đó đã vươn lên trở thành một tập đoàn phát triển kinh tế đa ngành (bất động sản, xây dựng, thương mại, dịch vụ, giáo dục và công nghệ), trong đó đầu tư kinh doanh bất động sản là lĩnh vực mũi nhọn.

Theo thông tin từ cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Sunshine Group được thành lập vào ngày 13/04/2016, với vốn điều lệ ban đầu là 300 tỉ đồng, với ba cổ đông sáng lập là ông Đỗ Anh Tuấn, ông Đinh Hữu Thảnh và bà Đỗ Thị Định.

Sau khi thành lập khoảng ba tháng, Sunshine Group bất ngờ tăng vốn lên 1.500 tỉ đồng. Và ngày 20/01/2017, tập đoàn này tiếp tục tăng vốn điều lệ lên 3.000 tỉ đồng.

Sunshine Group được biết đến là một doanh nghiệp chuyên phát triển các dự án bất động sản căn hộ hạng sang tại thị trường Hà Nội. Có thể kể đến một số dự án như: Sunshine Golden River, Sunshine City, Sunshine Center hay Sunshine Crystal River.

Bắt đầu từ năm 2018, tập đoàn này bắt đầu “Nam tiến”, thực hiện dự án đầu tiên tại quận 7. Tính đến thời điểm hiện tại, Sunshine Group đã công bố ra thị trường TP.HCM bốn dự án, gồm Sunshine City Sài Gòn, Sunshine Diamond River, Sunshine Venicia và mới đây nhất là dự án Sunshine Horizon.

Sunshine City Sài Gòn

Đây là dự án đầu tiên mà Sunshine Group thực hiện tại thị trường TP.HCM. Sunshine City Sài Gòn tọa lạc ngay tại ngã tư đường Phú Thuận và Huỳnh Tấn Phát, thuộc phường Tân Phú, quận 7.

Sunshine City Sài Gòn được giới thiệu là dự án “Smart Home gắn liền Smart Living”. “Khi bước chân vào căn hộ, hệ thống Smart Home (nhà thông minh) sẽ giúp điều khiển từ xa các thiết bị điện tử, đèn chiếu sáng, rèm cửa... Thêm vào đó, hệ thống Smart Management (quản trị dữ liệu thông minh) giúp cư dân có thể thoải mái sử dụng, đặt hàng các tiện ích, dịch vụ trong hệ sinh thái của Sunshine Group chỉ bằng vài nút chạm trên smartphone. Hệ thống Smart Parking (bãi đỗ xe thông minh) giúp tự động chọn và thông báo chỗ trống. Hay hệ thống Smart Security (an ninh và bảo mật thông minh) với công nghệ Face ID nhận diện khuôn mặt”.

Dự án Sunshine City Sài Gòn nằm trên khu đất rộng 99.174,5 m2, có mật độ xây dựng 29,5% và được thiết kế với chín block, cao từ 26 – 38 tầng. Sunshine City Sài Gòn có các loại hình như: văn phòng, căn hộ hạng sang, sky villas và hơn 3.000 căn hộ. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 10.000 tỉ đồng.

Sunshine Diamond River

Sau khi giới thiệu dự án Sunshine City Sài Gòn ra thị trường, Sunshine Group tiếp tục thực hiện dự án Sunshine Diamond River cũng ngay tại khu vực quận 7. Cụ thể, dự án tọa lạc tại số 422 đường Đào Trí, thuộc phường Phú Thuận.

Sunshine Diamond River được giới thiệu là dự án “khu resort giữa lòng thành phố”. “Điểm nhấn của dự án là khu rừng nhiệt đới với các phân khu thực vật chủ đề, con sông nhân tạo uốn lượn quanh các toà nhà. Bao quanh con sông này là những tổ hợp shopping, nghỉ dưỡng với hàng chục nhà hàng ẩm thực, thời trang, cafe, siêu thị, bulgalow”.

Dự án Sunshine Diamond River được quy hoạch trên tổng diện tích đất 112.585 m2, có mật độ xây dựng 23,6% và được thiết kế gồm tám block. Dự án bao gồm các loại hình căn hộ, officetel, sky villas và hơn 4.000 căn hộ. Sunshine Diamond River có tổng mức đầu tư lên đến 25.000 tỉ đồng.

Sunshine Venicia

Sau hai dự án ở quận 7, Sunshine Group tiếp tục triển khai dự án ở quận 2 là Sunshine Venicia. Dự án có vị trí tại khu 2A thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm và nằm ngay tại mặt tiền đường Mai Chí Thọ.

Sunshine Venicia được giới thiệu là dự án “căn hộ sky villas – biệt thự trên không, được định hình theo phong cách sống Italy, ứng dụng công nghệ Sunshine 4.0”. “Bằng lối thiết kế thông tầng, toàn bộ sky villas của Venicia đều sở hữu sân vườn riêng, hồ bơi riêng và lối đi riêng”.

Dự án Sunshine Venicia nằm trên diện tích khu đất rộng 7.092 m2, có mật độ xây dựng 38,2% và được  thiết kế với một block cao 26 tầng. Sunshine Venicia có tổng số vốn đầu tư khoảng 3.000 tỉ đồng, khi hoàn thành sẽ cung cấp cho thị trường 293 sản phẩm, trong đó có 208 căn hộ hạng sang và 85 căn sky villas).

Sunshine Horizon

Ngoài ba dự án kể trên, theo thông tin từ Sunshine Group công bố hôm 9/12 vừa qua, tập đoàn này “sẽ tiếp tục chi hàng nghìn tỉ đồng cho một dự án mang tên Sunshine Horizon. Đây là dự án nằm ngay trong lòng quận 4 và sẽ là tổ hợp căn hộ resort 4.0”.

Theo tìm hiểu, dự án Sunshine Horizon tọa lạc trên đường Tôn Thất Thuyết, thuộc phường 16, quận 4. Đây là dự án kết hợp giữa yếu tố xanh từ các vườn treo tại mỗi căn hộ, các công viên và đường dạo bộ, bể bơi cùng hệ thống thác tràn nhằm tạo nên một bức tranh thiên nhiên yên bình.

Hiện các thông tin về thiết kế chi tiết và tổng mức đầu tư của dự án vẫn chưa được Sunshine Group công bố chính thức ra thị trường.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất