Tại sao Covid-19 lại kích thích việc giải quyết các rủi ro về cơ sở hạ tầng trong tương lai?

Cafeland - Một khi cuộc khủng hoảng Covid-19 hiện tại được kiểm soát, trọng tâm của các chính phủ ở khắp nơi chắc chắn sẽ chuyển sang cải thiện sức khỏe kinh tế của họ.

Tại sao Covid-19 lại kích thích việc giải quyết các rủi ro về cơ sở hạ tầng trong tương lai?

Cơ sở hạ tầng có thể sẽ đóng một vai trò quan trọng trong sự phục hồi này, và có khả năng chúng ta sẽ sớm thấy một khoản tiền khổng lồ được đổ vào các dự án lớn trên toàn cầu. Tuy nhiên, một mình sự tài trợ chưa đủ để đảm bảo chúng ta đang xây dựng một hệ thống bền vững. Thay vào đó, chúng ta phải xem xét kỹ các hệ quả dài hạn của các biện pháp kích thích ngắn hạn, đồng thời tập trung vào các dự án không chỉ phát triển kinh tế mà còn dự đoán tác động của các rủi ro trong tương lai, đặc biệt là biến đổi khí hậu.

Đại dịch Covid-19 đã dạy chúng ta rằng bất cứ điều gì không thể đoán trước đã trở nên ngày càng có thể xảy ra, buộc mỗi người phải thừa nhận rằng thực tế đó khiến nền kinh tế thế giới bị tàn phá nặng nề.

Nhiều hậu quả phát sinh từ đại dịch Covid-19 bao gồm sự leo thang cực kỳ nhanh chóng của các xu hướng hiện có mà một số nhà lãnh đạo, đặc biệt là trong ngành cơ sở hạ tầng, đã xác định là rủi ro trong tương lai.

Vì vậy, trong khi cuộc khủng hoảng vốn hoàn toàn không thể đoán trước và chưa có tiền lệ đang diễn ra, rõ ràng chúng ta không thể không chuẩn bị để đối phó với tác động của nó.

Hướng tới một tương lai xanh

Cuộc khủng hoảng này sẽ khiến các nhà đầu tư đòi hỏi sự chắc chắn lớn hơn xung quanh tính bền vững của các dự án, trong đó chú trọng vào kế hoạch dự phòng và quản lý khủng hoảng. Điều này chắc chắn dẫn chúng ta hướng tới một nền kinh tế xanh mới.

Ngay cả trước đại dịch này, nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp đã ủng hộ việc chuyển hướng sang đầu tư xanh và Covid-19 đã tạo ra một môi trường mà việc chuyển đổi bây giờ đã trở nên cần thiết chứ không chỉ là có thể.

Trong những tuần gần đây, đã có một nỗ lực phối hợp để phục hồi màu xanh từ Tổng thư ký LHQ và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, với Nghị viện châu Âu nói rằng Thỏa thuận xanh của họ phải được tích hợp vào bất kỳ biện pháp phục hồi nào. Nhưng các chính phủ ở châu Âu và trên toàn thế giới vẫn chia rẽ về sự ưu tiên như thế nào đối với mức độ rủi ro khí hậu trong sự phục hồi ngay lập tức.

Tuy nhiên, trong khi các chính phủ chắc chắn cần phải kích thích hoạt động kinh tế trong ngắn hạn, họ không được đánh mất sự cần thiết phải tạo ra sự bền vững lâu dài sẽ hỗ trợ việc làm và tăng trưởng để vượt qua khủng hoảng hiện nay.

Dữ liệu của Ngân hàng Thế giới chỉ ra rằng các dự án năng lượng tái tạo có hiệu quả hơn trong việc tạo việc làm dài hạn so với các dự án nhiên liệu hóa thạch, trong khi cũng ngày càng cạnh tranh về chi phí. Các dự án của Cơ quan Năng lượng tái tạo Quốc tế giúp tăng tốc đầu tư vào năng lượng tái tạo có thể bổ sung gần 100 nghìn tỷ USD vào GDP toàn cầu vào năm 2050.

Hướng tới một tương lai xanh

Dự đoán tương lai để quản lý rủi ro

Chúng ta đang ở một thời điểm quan trọng. Tiềm năng xây dựng lại nền kinh tế toàn cầu của chúng ta theo cách thực sự bền vững và kiên cường chưa bao giờ lớn hơn thế. Nhưng các chính phủ và ngành công nghiệp cơ sở hạ tầng phải hợp tác ngay bây giờ để xác định và hiểu những gì cần thiết, không chỉ cho ngày mai, mà trong năm, mười và hai mươi năm kể từ bây giờ.

Hệ quả ngay lập tức từ phản ứng của chúng ta với Covid-19 có thể sẽ tiếp tục trong một thời gian và mấu chốt trong số đó là sự thay đổi ngày càng tăng đối với "mất cân bằng" do các biện pháp kiểm soát biên giới cực đoan đã được đưa ra.

Thế giới nhất thiết phải mang tính địa phương hơn, và hiệu ứng này mang lại cho chuỗi cung ứng và tính di động của lực lượng lao động sẽ có ý nghĩa trong cả dài hạn và ngắn hạn. Chúng ta đã thấy tác động của các hạn chế biên giới của Trung Quốc diễn ra trong các dự án lớn trên khắp châu Á.

Những thách thức này sẽ tăng cường nhu cầu hợp tác công tư, không chỉ hỗ trợ quy mô đầu tư cần thiết mà còn cung cấp chuyên môn cần thiết để cung cấp và vận hành tài sản trong bối cảnh những hạn chế này.

Quan trọng, chính phủ và ngành cơ sở hạ tầng sẽ cần tham khảo ý kiến ​​rộng rãi trong việc xác định làm thế nào để cải thiện khung pháp lý trước những thách thức trong tương lai, mang lại sự chắc chắn hơn cho các nhà đầu tư đang ngày càng gặp rủi ro trong tương lai và kích thích sự gia tăng trong quan hệ đối tác công tư cần thiết.

Cơ sở hạ tầng chắc chắn sẽ củng cố sự phục hồi kinh tế và xã hội của chúng ta, nhưng thay vì chỉ đơn giản là gấp rút xây dựng cho ngày hôm nay, chúng ta phải đặt câu hỏi ngày mai sẽ như thế nào. Bằng cách đầu tư thời gian vào kế hoạch kịch bản, ngành công nghiệp sẽ được chuẩn bị tốt hơn cho vô số tương lai có thể và có khả năng phục hồi tốt hơn trước những cú sốc thời tiết trong dài hạn.

Một sự tái thiết lập tuyệt vời

Một sự tái thiết lập tuyệt vời

Mặc dù tốc độ và quy mô của những thay đổi áp đặt trên thế giới trong một vài tháng ngắn ngủi qua là sự bất thường, nhưng có lẽ điều gây sốc nhất là sự dễ dàng mà chúng ta đã thích nghi với điều bình thường mới này.

Có thể nói thế giới có khả năng thay đổi sâu sắc và nhanh chóng như vậy là một điều tích cực, dựa trên quy mô của những gì chúng ta phải làm tiếp theo. Chúng ta có cơ hội tận dụng cuộc khủng hoảng này để hiểu thế giới cần làm gì tốt hơn, và chúng ta phải sử dụng nó để thúc đẩy kinh tế và xã hội nhằm xây dựng một thế giới bền vững, kiên cường và toàn diện hơn.

Diễn đàn Kinh tế Thế giới đã kêu gọi tái thiết lập toàn cầu, nhằm thúc đẩy thị trường hướng tới kết quả công bằng hơn, đảm bảo rằng các khoản đầu tư thúc đẩy các mục tiêu chung như bình đẳng và bền vững, đồng thời khai thác các đổi mới của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư để hỗ trợ lợi ích cộng đồng.

Điểm mấu chốt để thực hiện điều này là thay vì sử dụng đầu tư của chính phủ và tư nhân vào những thứ như cơ sở hạ tầng, để lấp đầy các vết nứt trong hệ thống cũ, chúng ta nên đảm bảo rằng họ tạo ra một thứ mới có khả năng phục hồi, công bằng và bền vững lâu dài.

Cuối cùng, thành công của chúng ta sẽ dựa vào sự sẵn lòng hỏi - và trả lời - những câu hỏi khó về rủi ro trong tương lai. Điều đó trang bị cho chúng ta hành động hiệu quả khi quá trình phục hồi bắt đầu.

Điều này sẽ rất quan trọng đối với ngành cơ sở hạ tầng, nhưng chắc chắn đây là một bài học quan trọng cho tất cả các khía cạnh của nền kinh tế.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất