Thanh Hoá: 1.700 tỉ xây dựng 60 khu tái định cư để giải toả hơn 4.700ha đất

Cafeland – Từ năm 2019 – 20120 tỉnh Thanh Hoá sẽ quy hoạch 307ha đất gồm 4.471 nền đất tái định cư cho người dân bị giải phóng mặt bằng từ 4.741ha đất. Tổng số vốn đầu tư khoảng 1.700 tỉ đồng.

Theo đó, trong giai đoạn này tỉnh Thanh Hoá có 150 dự án cần triển khai công tác giải phóng mặt bằng. Tổng diện tích đất thu hồi để bồi thường giải phóng mặt bằng gần 4.741 ha, trong đó có gần 352 ha đất ở.

Để tái định cư cho các hộ dân bị thu hồi đất ở, tỉnh sẽ thực hiện đầu tư xây dựng 60 khu TĐC. Tổng diện tích các khu TĐC đã được rà soát, quy hoạch là hơn 307 ha với 8.471 lô đất dự kiến được bố trí. Tổng vốn đầu tư thực hiện các dự án khoảng 1.700 tỉ đồng.

60 khu tái định cư này được bố trí tại 13/27 huyện, thị xã, thành phố là: TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn và các huyện: Tĩnh Gia, Vĩnh Lộc, Hậu Lộc, Hoằng Hóa, Như Thanh, Thiệu Hóa, Yên Định, Đông Sơn, Nông Cống, Thọ Xuân, Thạch Thành.

Nguồn vốn đầu tư xây dựng các dự án tái định cư bố trí từ quỹ phát triển đất được phân bổ từ ngân sách Nhà nước và huy động các nguồn khác theo quy định của pháp luật.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất