Tháo dỡ xong bức tường chắn xây sai phép ở Khánh Hòa

Bức tường chắn khổng lồ, xây dựng sai phép tại dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng Đồi Xanh (TP.Nha Trang, Khánh Hòa) đã được chủ đầu tư tháo dỡ.

Sau hơn 2 tháng thi công, đến nay, bức tường chắn khổng lồ, xây dựng sai phép tại dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng Đồi Xanh, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã được chủ đầu tư tháo dỡ xong. Việc tháo dỡ đáp ứng yêu cầu tiến độ do cơ quan chức năng đề ra, đảm bảo an toàn cho khu dân cư trước mùa mưa bão.

Đến nay, Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang, chủ đầu tư Khu Biệt thự Đồi Xanh, tại thôn Hòn Nghê 2, xã Vĩnh Ngọc đã tháo dỡ toàn bộ tường chắn cao bằng với nhà dân và cách nhà dân 4m. Chủ đầu tư cũng đã tháo dỡ 5 căn biệt thự được xây dựng ở phần đất phía trên bức tường chắn. Quá trình thi công đảm bảo an toàn.

2 năm trước, trong quá trình thi công dự án Biệt thự Đồi Xanh, chủ đầu tư đã tự ý thay đổi thiết kế, công nghệ, xây dựng sai phép bức tường chắn dài khoảng 150m, cao từ 7-12m với khoảng 70.000m3 đất đá.

Hiện chủ đầu tư đang thi công đường thoát nước mưa, hướng dòng chảy ra khu vực khác. Phòng Quản lý đô thị thành phố Nha Trang đã yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương hoàn thành mương thoát nước, đảm bảo lượng đất đá phía trên không trôi xuống nhà các hộ dân bên dưới. Chủ đầu tư cũng đang lập phương án xây dựng hệ thống kè bao cho khu biệt thự, trình cơ quan chức năng thẩm định, phê duyệt.

Bà  Lê Thị Tú Anh, Giám đốc Công ty Đồi Xanh- Nha Trang cho biết: "Chúng tôi tháo dỡ và gia cố tạm để không ảnh hưởng gì đến dân trong bối cảnh mưa liên tục như thế này. Mưa lớn thì phải làm hệ thống mương, hệ thống thoát nước, kè chắn phải làm 1 lần. Vì chi phí làm rất lớn, nếu mình làm thì không hiệu quả. Còn làm kiên cố mà không có phép thì lại sai. Tôi cũng đã bị phạt rồi nên phải cẩn trọng hơn".

Bức tường chắn sai phép sát nhà dân đã được tháo dỡ.

2 năm trước, trong quá trình thi công dự án Biệt thự Đồi Xanh, chủ đầu tư đã tự ý thay đổi thiết kế, công nghệ, xây dựng sai phép bức tường chắn dài khoảng 150m, cao từ 7-12m với khoảng 70.000m3 đất đá. Bức tường này cao gấp 3-4 lần so với giấy phép, nhiều đoạn nằm sát vách nhà dân dưới 1 mét. Khi bị phát hiện xây sai phép, đình chỉ thi công, chủ đầu tư vẫn tiếp tục xây dựng cho đến khi hoàn thiện tường chắn.

Mùa mưa năm ngoái, bức tường có dấu hiệu xuống cấp, gạch, bê tông bong vỡ và rơi xuống khu vực dân cư bên dưới. Tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định xử phạt, yêu cầu khắc phục hậu quả, nếu doanh nghiệp không tháo dỡ bức tường sai phép sẽ tổ chức cưỡng chế. Từ ngày 8/7 vừa qua, các hộ dân phía dưới đã được di dời đến nơi ở an toàn để chủ đầu tư thực hiện tháo dỡ bức tường xây sai phép.

Ông Lê Văn Dẻ, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cho biết: "Đối với dự án Đồi Xanh, khi chủ đầu tư đến phút chót mà người ta tự giác thực hiện việc tháo dỡ theo phương án đã được Nhà nước phê duyệt, thì Nhà nước lập biên bản để cho họ tự thực hiện. Đến ngày 20/9, trước mùa mưa, toàn bộ bức tường, vật kiến trúc xây dựng trái phép theo phương án tháo dỡ là xong".

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất