Thế Giới Di Động muốn đối tác giảm 50% giá thuê mặt bằng trong 12 tháng dù doanh thu tăng

Alomuabannhadat - Ngày 31/3, Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động có công văn gửi các đối tác mặt bằng về việc điều chỉnh, miễn giảm chi phí thuê mặt bằng để phù hợp với tình hình kinh doanh thực tế do tác động của dịch bệnh Covid-19.

Trong khi đó, kết quả kinh doanh được công bố cho thấy Thế Giới Di Động vẫn tăng trưởng tốt, bất chấp ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Cụ thể, trong văn bản gửi các đối tác mặt bằng, Thế Giới Di Động cho biết muốn nhận được sự hỗ trợ của đối tác mặt bằng trong việc điều chỉnh giảm 50% giá thuê mặt bằng trong 12 tháng miễn chi phí thuê mặt bằng của các cửa hàng trong thời gian phải đóng cửa tạm ngưng kinh doanh theo yêu cầu bắt buộc của Cơ quan Nhà nước.

Theo doanh nghiệp này, đại dịch Covid-19 đang là điểm nóng trên toàn thế giới do sự bùng phát mạnh mẽ tại nhiều quốc gia trong suốt 3 tháng qua.

Vì hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ với mạng lưới cửa hàng phủ khắp cả nước nên mặc dù đã tích cực cắt giảm chi phí vận hành nhưng khi Chính phủ áp dụng các biện pháp mạnh để phòng chống dịch bệnh, Thế Giới Di Động cũng sẽ chịu ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình kinh doanh.

Trước đó vào ngày 26/3, thực hiện theo yêu cầu của UBND một số phường trên địa bàn Thành phố Hà Nội, Thế Giới Di Động đã tạm thời đóng cửa các siêu thị Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh tại các phường này cho đến khi có thông báo tiếp theo của UBND thành phố.

Lịch họp đại hội cổ đông của doanh nghiệp này cũng được dời từ ngày 27/03 sang cuối tháng 04/2020. Doanh nghiệp sẽ tổ chức đại hội cổ đông ngay trong vòng 30 ngày kể từ ngày cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tuyên bố hết dịch bệnh nhưng không trễ hơn ngày 30/06/2020.

Thành lập từ năm 2004, đến cuối năm 2019 Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động có hơn 3.000 cửa hàng, trong đó có 996 cửa hàng Thế Giới Di Động, 1.018 cửa hàng Điện Máy Xanh, 1.008 cửa hàng Bách Hóa Xanh,…

Trong văn bản cập nhật tình hình kinh doanh và các phương án ứng phó với dịch Covid-19, Thế giới di động cho biết, doanh thu tháng 3 đạt hơn 8.500 tỷ đồng, tăng trưởng dương so với cùng kỳ năm trước nhờ sự đóng góp tích cực của chuỗi Bách Hóa Xanh. Doanh thu online có xu hướng tăng, chiếm khoảng 10% tổng doanh thu tháng 3.

Tổng số cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đã đóng cửa đến cuối tháng 3 là khoảng 10% số cửa hàng, tương đương 10% doanh thu trong điều kiện hoạt động bình thường. Phần lớn các cửa hàng đã đóng cửa là tại Hà Nội.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất