The Sound by Thanh Long Bay - Phố đêm sôi động bên vịnh biển

Nền kinh tế ban đêm trong nhiều năm qua đã trở thành “mỏ vàng" ở các quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, thị trường này còn đang bị bỏ ngỏ, song với những chính sách mới của Chính phủ, kinh tế đêm dần trở thành “miếng bánh hấp dẫn" của những chủ đầu tư có tiềm lực và tầm nhìn.

Kinh tế đêm Việt Nam bật đèn xanh

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án phát triển kinh tế ban đêm tại nhiều địa phương - đem đến tín hiệu vui cho ngành du lịch trong nước. Một trong những giải pháp chủ động phát triển kinh tế ban đêm là cho phép kéo dài thời gian tổ chức các hoạt động dịch vụ ban đêm kéo dài đến 6 giờ sáng hôm sau.

Một nghiên cứu của Ngân hàng phát triển châu Á cho thấy, nếu thúc đẩy được nền kinh tế ban đêm, mỗi năm Việt Nam có thể thu về từ 6-10% GDP ở thời điểm hiện tại và tăng lên 20% - 30% GDP trong 15 năm tới.

Kinh tế đêm đem đến nguồn lợi lớn nhờ thu hút khách du lịch tại nhiều nước trên thế giới.

Trước đó, đề cập đến kinh tế ban đêm, khi giới thiệu về “phố bia" sầm uất Tạ Hiện (Hà Nội), CNN Travel đã mở đầu: “Khi mặt trời lặn ở Hà Nội, cũng là lúc Tạ Hiện lên đèn, nếu bạn muốn hoà nhập vào nhịp sống của con người nơi đây, hãy tìm đến những con phố nhỏ, ngồi ghế đẩu và gọi một cốc bia".

Trên thế giới, nhắc đến sự phát triển của kinh tế ban đêm không thể không nhắc tới nỗ lực của những thành phố như Paris, London, Amsterdam, Sydney, Barcelona, Thượng Hải, Tokyo…

Trong những năm qua, giá trị của nền kinh tế dưới ánh đèn điện đã không ngừng tăng trưởng. Cụ thể, kinh tế ban đêm mang lại 102 tỷ USD cho Australia mỗi năm, tương tự, loại hình kinh tế này đóng góp tới 6% GDP cho Vương quốc Anh và ước tính đạt quy mô 400 tỷ Yên tại Nhật Bản vào năm 2020.

Nhận thấy rõ tiềm năng, cơ hội của kinh tế đêm tại Việt Nam, các nhà phát triển dự án quy mô tại Bình Thuận đã đi trước một bước. Mới đây, sự xuất hiện của Tổ hợp Đô thị nghỉ dưỡng và Thể thao biển tầm cỡ quốc tế mang tên Thanh Long Bay được kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến hàng đầu của khách du lịch khi đặt chân đến Bình Thuận.

Nam Group vừa cho ra mắt phân khu nhà phố thương mại biển đầu tiên của dự án – The Sound by Thanh Long Bay với vị trí đắt giá bậc nhất thị trường khi tọa lạc ngay giao lộ của tuyến đường ven biển DT719B và trục đường chính của dự án nối thẳng ra biển và cảng du thuyền.


Phối cảnh Tổ hợp Đô thị nghỉ dưỡng & Thể thao biển Thanh Long Bay

Thừa hưởng hàng ngàn tiện ích nghỉ dưỡng và giải trí của một khu tổ hợp 90.3 ha, The Sound dự kiến sẽ trở thành một phố đêm sôi động bên vịnh biển - một “thành phố không ngủ" thúc đẩy du lịch Bình Thuận cất cánh.

Nhà phố hai mặt tiền The Sound góp phần “thắp sáng" kinh tế đêm Bình Thuận

Lấy cảm hứng từ mô hình kinh tế đêm sôi động trên thế giới như Seoul, Tokyo,… tập đoàn Nam Group phát triển 4 cụm phân khu nhà phố tại dự án Thanh Long Bay theo mô hình này với diện tích đa dạng từ 108m2 - 300m2. Trong đó, sự xuất hiện của phân khu The Sound mang đến một nét chấm phá độc đáo, riêng biệt ngay tại cửa ngõ Nam Phan Thiết.

Phá vỡ những định nghĩa lối mòn về nhà phố thương mại trước đây, nhà phố bên biển tại The Sound chính là hiện thân của lối thiết kế tinh tế, tỉ mỉ và xứng tầm chủ nhân.

Phối cảnh nhà phố The Sound với mặt tiền trước sôi động

Tại đây, hơn 300 căn nhà phố ven biển đều được thiết kế hai mặt tiền giúp giá trị dự án gia tăng thêm gấp nhiều lần. Mặt tiền phía trước là đường nội khu rộng lớn, đông người qua lại, thuận lợi cho việc phát triển kinh doanh. Mặt tiền phía sau là công viên xanh mát thanh bình bao bọc đem đến giá trị thụ hưởng cuộc sống cho chủ nhân.

Mặt tiền sau là công viên thanh bình, xanh mát

“Chúng tôi phát triển dòng sản phẩm nhà phố với thiết kế hai mặt tiền nhằm giúp khách hàng khai thác tối ưu công năng sử dụng của nhà phố, đem đến nhiều lựa chọn kinh doanh hơn, đây được xem như một khoản đầu tư lâu dài với số lượng có hạn tại Bình Thuận”, ông Đỗ Duy Thoan – Phó Tổng Giám đốc Nam Group chia sẻ.

Trong tương lai không xa, tại phân khu The Sound thuộc Tổ hợp dự án Thanh Long Bay sẽ hình thành nên những tuyến phố ẩm thực nhộn nhịp, nơi khách du lịch ngồi uống bia, thưởng thức đặc sản Bình Thuận và hưởng gió biển mát lành.

Mô hình phố ẩm thực về đêm này sẽ biến xứ sở thanh long Kê Gà – Hàm Thuận Nam trở thành một “thành phố không ngủ” như Tạ Hiện (Hà Nội) hay Bùi Viện (TP.HCM).

Tìm hiểu thông tin dự án tại: thanhlongbay.vn/thesound/

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất