Thu hồi ‘đất vàng’ ở trung tâm Sài Gòn để xây trường học

Chứng kiến cảnh đất vàng giữa trung tâm Sài Gòn bị cho thuê sai mục đích, UBND TP.HCM đã yêu cầu thu hồi lại để xây dựng trường học.

Thường trực UBND TP.HCM vừa có chỉ đạo liên quan đến việc điều chỉnh cục bộ đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 tại khu đất số 419 Lê Hồng Phong (phường 2, quận 10).

Theo UBND TP.HCM, hiện quỹ đất dành cho giáo dục trên địa bàn quận 10 còn thiếu so với quy định và quy hoạch được duyệt. Đặc biệt, quỹ đất dành cho trường học còn thấp, không đáp ứng được nhu cầu phục vụ cho các học sinh trên địa bàn quận trong thời gian tới.

Nhà xe Thành Bưởi thuê lại một phần khu đất để làm điểm trung chuyển hàng hóa. Ảnh: S.Đ.

Trong khi đó, khu đất số 419 Lê Hồng Phong đến cuối năm 2020 là hết thời hạn thuê đất. Do vậy, UBND TP.HCM đồng ý chủ trương sau khi hết hợp đồng thuê đất, khu đất sẽ bị thu hồi và bàn giao toàn bộ diện tích cho UBND quận 10 xây dựng trường trung học cơ sở đạt chuẩn.

UBND quận 10 mời đơn vị thuê sử dụng khu đất trên lên làm việc, để thông báo cho đơn vị này biết được chủ trương của thành phố.

Bên cạnh đó, UBND quận 10 phối hợp với các Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Giáo dục - Đào tạo và các đơn vị liên quan lập điều chỉnh cục bộ và phê duyệt đồ án trên để làm cơ sở xây dựng trường học.

Bên trong khu ký gửi hàng hóa của nhà xe Thành Bưởi. Ảnh: S. Đ

Khu đất 419 Lê Hồng Phong rộng hơn 10.000 m2 được thành phố cho Công ty CP Giày Sài Gòn thuê đến năm 2020 để làm văn phòng, nhà xưởng, nhà kho,… Thế nhưng, khu đất không được sử dụng đúng mục đích mà bị “xẻ thịt” cho các đơn vị khác thuê lại.

Ngoài việc cho Công ty CP Dược - Sâm Ngọc Linh Quảng Nam thuê làm kho chứa hàng, khoảng 2.000 m2 cũng được cho nhà xe Thành Bưởi thuê làm địa điểm kinh doanh, vận chuyển hành khách và hàng hóa.

Sai phạm trong việc cho đơn vị khác thuê đất bị cơ quan chức năng phát hiện và xử phạt. Sau đó, Công ty CP Giày Sài Gòn đã chấm dứt hợp đồng cho thuê và ký lại hợp đồng hợp tác kinh doanh với nhà xe Thành Bưởi. Dù vậy, UBND quận 10 cho rằng hợp đồng mới về bản chất vẫn là hợp đồng cho thuê nhà xưởng và thu tiền hàng tháng.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất