Thủ tướng yêu cầu xem xét đạo vụ “làm chậm sổ đỏ phạt 1 tỷ còn nhẹ”

Alomuabannhadat - Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Tài Nguyên và môi trường xem xét, xử lý về phản ánh cho rằng làm chậm sổ đỏ cho cư dân bị phạt 1 tỷ đồng còn nhẹ chưa đủ sức răn đe.

Mới đây Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 1111/VPCP - NN chỉ đạo xem xét xử lý sau khi báo chí có bài “Chậm làm sổ đỏ cho cư dân bị phạt 1 tỉ đồng: còn nhẹ, chưa đủ sức răn đe?".

Bài viết phản ánh Hiệp hội bất động sản TP.HCM cho rằng quy định của Nghị định 91 xử lý khá nghiêm khắc các vi phạm để góp phần lập lại trật tự, kỷ cương trong lĩnh vực đất đai.

Tuy nhiên, mức phạt tiền tối đa chỉ đến 1 tỷ đồng với dự án bất động sản chưa đủ sức răn đe, ngăn chặn việc chậm làm thủ tục cấp sổ đỏ cho khách hàng.

Về nội dung Báo phản ánh nêu trên, thực hiện ý kiến của Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Chính phủ đã chuyển thông tin đến Bộ Tài nguyên và Môi trường xét xét, xử lý trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước.

Theo điều 31, nghị định 91 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai,

Không nộp hồ sơ, cung cấp thông tin, giấy tờ thủ tục để làm sổ đỏ cho người mua nhà từ 12 tháng trở lên bị phạt từ 500.000.000 đồng đến 1.000.000.000 đồng đối trường hợp vi phạm từ 100 căn hộ.

Biện pháp khắc phục buộc làm hồ sơ hoặc cung cấp đầy đủ giấy tờ cho người mua nhà, thuê nhà, công trình xây dựng, người nhận chuyển nhượng sử dụng đất tự làm hồ sơ để cấp sổ đỏ theo quy định.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất