V-Ikon tái khởi động sau nhiều năm đắp chiếu

Alomuabannhadat – Dự án V-Ikon cao 30 tầng tọa lạc trên khu đất vàng mặt tiền đường Điện Biên Phủ (phường 15, quận Bình Thạnh) được khởi công trở lại sau nhiều năm “đóng băng”.

Dự án V-Ikon tọa lạc tại số 129 A – 131 – 131 A – 133 – 135 A – 153/33 đường Điện Biên Phủ, trước đây do Công ty TNHH Việt Thuận Thành làm chủ đầu tư.

Theo thiết kế, V-Ikon sẽ là cao ốc văn phòng hạng A theo tiêu chuẩn quốc tế với tính năng của một tòa nhà thông minh, và là một trong số rất ít những cao ốc văn phòng có sân đáp máy bay trực thăng.

 V-Ikon được xây dựng trên khu đất rộng 1.106 m2, với 26 tầng nổi và bốn tầng hầm. Tòa cao ốc được thiết kế với hình chữ V, tượng trưng cho Việt Thuận Thành.

Tuy nhiên, khi dự án bước vào giai đoạn hoàn thiện thì bất ngờ đứng yên do chủ đầu tư không còn khả năng tài chính để tiếp tục hoàn thiện. Từ năm 2013 đến nay dự án chỉ là những khối bê tông xám xịt.

Năm 2017, Công ty Quản lý nợ và khai thác tài sản Agribank (Agribank AMC – thuộc Ngân hàng Agribank) công bố bán đấu giá toàn bộ dự án V-Ikon với giá khởi điểm 373,5 tỉ đồng. Nhưng sau đó, mức đấu giá được hạ xuống còn 319,5 tỉ đồng.

Đơn vị tham gia đấu giá sẽ đặt tiền cọc trước 15% so với giá khởi điểm, tương ứng cọc 47,9 tỉ đồng. Tuy nhiên, tài sản này sau đó vẫn không bán được, mức giá lại tiếp tục được hạ xuống còn 299,5 tỉ đồng.

Đến tháng 7/2018, Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam  (VAMC) thông báo đã bán đấu giá thành công dự án V - Ikon. Đây là khoản nợ đầu tiên VAMC mua theo giá trị trường và thực hiện thỏa thuận phân chia số tiền chênh lệch khi thu hồi nợ vớ iAgribank.

Theo VAMC, có sáu khách hàng quan tâm, mua hồ sơ, tìm  hiểu thông tin về tài sản đấu giá. Nhưng hết thời hạn đăng ký tham gia đấu giá chỉ còn hai khách hàng là pháp nhân có trụ sởt ại TP.HCM nộp tiền đặt trước, đủ điều kiện tham gia. Giá trúng là 301,15 tỉ đồng, vượt 1,6 tỉ đồng so với mức giá khởi điểm của tài sản  . Số tiền đấu giá cao hơn giá mua nợ 3,6 tỉ đồng.

Ghi nhận thực tế những ngày giữa tháng 6/2019, dự án V-Ikon đã được thi công trở lại. Bên trong dự án đã xuất hiện nhiều nhóm công nhân làm việc. Toà nhà đang được hoàn thiện hạng mục như lắp kính, làm trần laphong, hệ thống điện…

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất