Việt Nam sắp đón dòng vốn 350 triệu USD từ đoàn doanh nghiệp nước ngoài

Alomuabannhadat – Chiều qua (25/11) Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi gặp gỡ với cựu Phó Thủ tướng CHLB Đức Phillipp Rosler cùng đoàn doanh nghiệp lớn đến từ Đức, Thụy Sĩ và Israel dự định đầu tư 350 triệu USD vào Việt Nam.

Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Được biết, các doanh nghiệp nước ngoài dự định đầu tư vào những lĩnh vực ưu tiên của Việt Nam như du lịch vì đây là động lực phát triển của Việt Nam; đầu tư vào cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo số (startup số), về chăm sóc, sản xuất các trang thiết bị y tế cá nhân. Có nhà đầu tư bày tỏ ý định di chuyển cơ sở sản xuất từ nước khác sang Việt Nam.

Các doanh nghiệp nước ngoài đánh giá cao môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam. Họ mong muốn Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương tiếp tục tháo gỡ các khó khăn về thủ tục.

Chia sẻ tại buổi gặp gỡ, Thủ tướng cho biết Việt Nam đã thu hút hơn 33.000 dự án đầu tư FDI từ 139 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn 383 tỷ USD.

Việt Nam tiếp tục thực hiện thu hút các dự án FDI về công nghệ cao, đổi mới sáng tạo, phát triển công nghiệp hỗ trợ, đào tạo phát triển nguồn nhân lực. Thủ tướng đề nghị ông Philipp Rosler hỗ trợ xúc tiến đầu tư, vận động các tập đoàn lớn của thế giới đầu tư vào Việt Nam.

Thủ tướng đánh giá cao các dự án đầu tư của đoàn vào Việt Nam, nhất là du lịch là mũi nhọn, trụ cột của Việt Nam. Thủ tướng cũng khẳng định luôn hoan nghênh các nhà đầu tư, đang nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo mọi thuận lợi, luôn bảo đảm quyền lợi hợp pháp của các nhà đầu tư nước ngoài yên tâm làm ăn lâu dài.  

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất