Xây dựng cổng chào TP Long Xuyên trên 6,8 tỉ đồng là lãng phí

Nguyên lãnh đạo UBND tỉnh An Giang, ông Nguyễn Minh Nhị, khẳng định việc xây dựng cổng chào TP Long Xuyên với tổng kinh phí trên 6,8 tỉ đồng trong bối cảnh đất nước đang khó khăn là lãng phí và chưa cần thiết.

Cổng chào TP Long Xuyên - Ảnh: Bửu Đấu

Cổng chào TP Long Xuyên - Ảnh: Bửu Đấu

Ngày 1-7, ông Lê Minh Đạt - trưởng Ban quản lý dự án Đầu tư và xây dựng TP Long Xuyên - cho biết cổng chào TP Long Xuyên đặt tại phường Mỹ Thạnh gần cầu Cái Sắn, giáp ranh với quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ.

Cổng chào lấy ý tưởng mô hình ngôi nhà thời niên thiếu của Chủ tịch Tôn Đức Thắng, rộng 22,8m, cao 13m, chia thành 2 làn xe chạy, mỗi làn 8m, chiều cao tĩnh không 5,7m. Kết cấu khung thép chịu lực, kết hợp hệ thống chiếu sáng, bảng chữ điện tử, đèn LED trang trí.

Công trình do Công ty cổ phần tư vấn và xây dựng AGICO thực hiện với giá trị trên 4,6 tỉ đồng, thời gian thi công từ 25-4 đến 9-7.

Gói thầu còn lại là nâng cao đường dây điện khu vực công trình do Công ty TNHH xây dựng Điện An Thọ thực hiện, trị giá 997 triệu đồng. Còn lại là chi phí dự phòng dự án, kéo điện, tư vấn, thiết kế…

Tổng mức đầu tư trên 6,8 tỉ đồng, trích từ nguồn vốn ngân sách TP.

Theo ông Đạt, đây là công trình có kiến trúc đặc thù, có vị trí quan trọng, điểm nhấn đô thị và trên các tuyến đường chính được xác định trong đồ án quy hoạch xây dựng, kiến trúc đô thị được cấp có thẩm quyền phê duyệt, góp phần quan trọng trong việc nâng cấp đô thị loại 1 vào tháng 7-2020 sắp tới.

"Công trình cổng chào này theo tôi biết có giá trị rẻ nhất so với các tỉnh miền ngoài. Bây giờ đang làm thì bị phản ứng như vậy. Chúng tôi đã tham khảo ý kiến nhân dân rất nhiều và lựa chọn rất kỹ" - ông Đạt nói.

Trả lời câu hỏi của PV Tuổi Trẻ Online có nhất thiết phải xây dựng cổng chào TP trong giai đoạn đất nước mới qua cơn đại dịch hay không, ông Đào Văn Ngọc - phó chủ tịch UBND TP Long Xuyên - khẳng định: "TP Long Xuyên đã ghi vốn đầu tư công trung hạn năm 2018 và triển khai đầy đủ các bước như thi tuyển thiết kế, lấy ý kiến nhân dân, cán bộ và thi tuyển chọn nhà thầu mới làm công trình.

TP đã được sự đồng ý của Ban thường vụ tỉnh ủy và UBND tỉnh An Giang trong việc xây dựng, nhưng khi tuyển chọn được nhà thầu thì lại rơi vào giai đoạn sau dịch như hiện nay".

Mặt sau của cổng chào TP Long Xuyên - Ảnh: Bửu Đấu

Mặt sau của cổng chào TP Long Xuyên - Ảnh: Bửu Đấu

Cận cảnh các trụ, cột của cổng chào TP Long Xuyên - Ảnh: Bửu Đấu

Cận cảnh các trụ, cột của cổng chào TP Long Xuyên - Ảnh: Bửu Đấu

Nói về cổng chào này, ông Nguyễn Minh Nhị - nguyên chủ tịch UBND tỉnh An Giang - cho rằng: "Tình hình đất nước và tỉnh nhà đang khó khăn mà chi tiền làm cổng chào chưa cần thiết là lãng phí. Đây là biểu trưng của TP lớn thì phải tham khảo cộng đồng. Theo tôi lúc này chưa cần thiết để chi tiền để làm cổng chào".

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất