Xu hướng lựa chọn bất động sản trong năm 2020

Alomuabannhadat - Trong thời điểm hiện tại, xu hướng làm việc, học tập, mua sắm, kinh doanh online đang bùng nổ sẽ tạo nên sự thay đổi sâu sắc về mong muốn của khách hàng và biến đổi về nhu cầu bất động sản trong tương lai gần. Với trải nghiệm như hiện nay, khách hàng sẽ nhận ra những yếu tố quan trọng để quyết định xu hướng lựa chọn mua bất động sản của những phân khúc có giá trị xứng đáng.

Đất nền phân lô, nhà liền kề, biệt thự khu đô thị xa trung tâm, mức giá hợp lý

Ưu điểm của phân khúc này là quy hoạch đẹp, mật độ dân cư thấp, thường có không gian chung trong nội khu như công viên nhỏ, hồ nước, đường đi rộng rãi, thuận tiện vui chơi, tập thể dục đối với dân cư mà mật độ không quá đông đúc, có những tiện ích cơ bản như siêu thị nhỏ, tiệm cafe...

Thông thường với khoảng bán kính từ khoảng 15 - 20 km tính từ khu trung tâm thì giá đất thường chỉ ở mức trên dưới 50% so với giá trong trung tâm thành phố. Với mức giá này, người mua có vừa đảm bảo được ngân sách, vừa có nhiều lựa chọn hợp lý cho một không gian xanh, sạch, riêng tư, đầy đủ tiện ích.

Với phương tiện đi lại cá nhân và công cộng cũng như hệ thống giao thông phát triển như hiện nay cũng như phương thức làm việc kinh doanh online dần trở nên quen thuộc, khách hàng sẽ dễ dàng thích nghi với khoảng cách địa lý xa trung tâm.

Quãng đường đến văn phòng làm việc, trường học thay vì tính bằng số km sẽ được tính bằng thời gian di chuyển. Mọi người sẽ dễ dàng lựa chọn giữa 30 phút trên một đường cao tốc thoáng đãng thay vì 30 phút tắc đường trên quãng đường chật hẹp đầy khói bụi.

Biệt thự, nhà vườn, trang trại ở ngoại ô, vùng ven thành phố

Cơn sốt đất chớp nhoáng ở Thạch Thất – Hà Nội qua nhanh cũng như giá đất tại các vùng ngoại ô hoặc lân cận Hà Nội như Láng Hoà Lạc, Tam Đảo, Ba Vì, Hoà Bình... đang đứng giá. Tuy nhiên không thể phủ nhận điều kiện khí hậu tuyệt vời ở những khu vực này sẽ là lựa chọn rất lạc quan cho các khách hàng yêu thích thiên nhiên, muốn sống và làm việc giữa thiên nhiên.  

Với mức giá một căn hộ chung cư tầm trung, khách hàng có thể có được một trang trại hàng ngàn m2 đầy đủ nhà ở, vườn cây ao cá xanh mát. Nhược điểm của phần lớn khách hàng thành phố là thiếu các kỹ năng trồng trọt cây xanh, chăm sóc gia cầm, sửa chữa các đồ gia dụng trong nhà do các dịch vụ mua sắm, cung cấp, sửa chữa tại các khu trung tâm rất phát triển. Tuy nhiên, các kỹ năng đều có thể học tập và thay đổi dần. Sự yêu thích của giới trẻ hiện nay đối với cây cối, vật nuôi, thiên nhiên chính là sự đánh dấu một phong cách sống mới.

Sự bùng nổ của xu hướng làm việc online cùng nhận thức ngày càng thay đổi về nhu cầu sống xanh – sạch – đẹp – an lành sẽ thúc đẩy các khách hàng ngày càng có lựa chọn dịch chuyển về các địa điểm khí hậu lý tưởng, khoảng cách không quá xa trung tâm và có đầy đủ các dịch vụ thiết yếu cho cuộc sống.  

Căn hộ chung cư trong quần thể đô thị xây dựng tập trung đảm bảo đầy đủ tiện ích

Trước đây, khi lựa chọn căn hộ chung cư, phần lớn giá khách hàng quan tâm đến vị trí và giá tiền. Tiện ích căn bản và không gian sinh hoạt của các toà chung cư đơn lập sẽ được thừa hưởng và chia sẻ bởi dịch vụ hạ tầng sẵn có của thành phố.

Ưu điểm tuyệt vời của các toà chung cư khu trung tâm là mọi dịch vụ mua sắm, ăn uống đã có sẵn nên khách hàng rất hài lòng, ngoài ra còn rất gần các khu văn phòng, trường học ... chất lượng tốt. Nhưng do mật độ dân cư khu trung tâm vốn đã đông đúc nên không gian chung khó rộng rãi và tần suất sử dụng các tiện ích chung tăng cao.

Ngược lại, đối với các toà chung cư được xây dựng trong một quần thể khu đô thị gồm nhiều toà chung cư và khu thấp tầng sẽ được tận hưởng một không gian chung rộng rãi hơn, nhiều cây xanh, các dịch vụ tiện ích cũng sẽ được thiết kế đồng bộ, hiện đại và tần suất sử dụng thấp hơn do mật độ dân số thưa thớt hơn.

Thêm vào đó, các khu đô thị mới đang có xu hướng dịch chuyển ra các vùng ven trung tâm do quỹ đất còn rộng rãi nên mức giá cũng hợp lý và nguồn cung phong phú hơn. Những tổ hợp căn hộ chung cư vùng ven đang và sẽ trở thành một lựa chọn đáng cân nhắc đối với những khách hàng mới, đặc biệt là các gia đình trẻ không ngại di chuyển.

Một cuộc sống xanh – sạch – đẹp – an tĩnh giữa thiên nhiên trong lành kết hợp cùng xu thế kinh doanh, làm việc online dần phát triển sẽ tạo nên những xu hướng lựa chọn mới của khách hàng trên thị trường bất động sản để an cư lạc nghiệp.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất