Bất động sản 24h: Bộ Xây dựng nghiêng về phương án thu 2% quỹ bảo trì chung cư

Alomuabannhadat - Nhà đầu tư nước ngoài được đặt cọc, ký quỹ bằng ngoại tệ khi tham gia đấu thầu; Vụ “xén” đất công viên làm bãi đỗ xe: Thành phố chưa thông qua dự án; Chủ đầu tư sẽ không còn được thu phí bảo trì chung cư... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa 

Vụ “xén” đất công viên làm bãi đỗ xe: Thành phố chưa thông qua dự án

Theo Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Công ty Tây Hồ mới đang thuê tư vấn để khảo sát, nghiên cứu lập đề án xây dựng bãi đỗ xe ngầm tại công viên Cầu Giấy. Hiện nay, thành phố chưa phê duyệt dự án.

Thông tin này được ông Chung đưa ra bên lề kỳ họp bất thường HĐND ngày 9/4. Ông cho biết, mặc dù Hà Nội đang muốn tận dụng không gian ngầm để phát triển, đặc biệt là xây dựng bãi đỗ xe, nhưng chưa phê duyệt bất cứ dự án ngầm nào, bao gồm cả bãi đỗ xe tại công viên Cầu Giấy...xem thêm

Nhà đầu tư nước ngoài được đặt cọc, ký quỹ bằng ngoại tệ khi tham gia đấu thầu

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành Thông tư 03/2019/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung Thông tư 32/2013/TT-NHNN hướng dẫn thực hiện quy định hạn chế sử dụng ngoại hối trên lãnh thổ Việt Nam.

Theo đó, nhà đầu tư nước ngoài được đặt cọc, ký quỹ bằng ngoại tệ chuyển khoản khi tham gia đấu giá trong các trường hợp sau: Mua cổ phần tại doanh nghiệp nhà nước thực hiện cổ phần hóa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Mua cổ phần, phần vốn góp của nhà nước tại doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp có vốn nhà nước thực hiện thoái vốn được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt...xem thêm

Chủ đầu tư sẽ không còn được thu phí bảo trì chung cư?

Xử lý quỹ bảo trì 2% như hiện nay hay không để chủ đầu tư thu hoặc không thu nữa, Bộ Xây dựng sẽ trình cơ quan có thẩm quyền quyết định. Trước kiến nghị của Sở Xây dựng TPHCM không nên để chủ đầu tư thu kinh phí bảo trì nhà chung cư 2% vì là một trong những nguyên nhân dẫn đến tranh chấp tại các chung cư. 

Ông Nguyễn Trọng Ninh, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) cho biết, quyết định cao nhất về vấn đề quỹ bảo trì nhà chung cư thuộc các cơ quan ban hành luật, quy định thu phí bảo trì 2% nằm trong Luật Nhà ở năm 2014 nên thay đổi cũng phải dựa trên sửa đổi luật...xem thêm

Bộ Xây dựng nói gì về những cơn sốt đất?

Theo đánh giá của Bộ Xây dựng, thị trường bất động sản trong quý 1-2019 giá tăng nhẹ nhưng không có biến động nhiều. Tại thành phố Hà Nội, giá căn hộ chung cư trong quý 1-2019 giảm so với quý 4-2018. Trong đó, giá căn hộ ở phân khúc cao cấp giảm khoảng 1%, trung cấp giảm 0,17%, bình dân tăng 1,73% và nhà ở riêng lẻ tăng 3%.

Trong khi đó tại TPHCM, giá căn hộ chung cư tăng khoảng 3,84% so với quý 4-2018. Phân khúc căn hộ cao cấp giá tăng khoảng 3,7%, trung cấp tăng 3,76%, bình dân tăng 4,12% và nhà ở riêng lẻ tăng khoảng 5,25%...xem thêm

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất