Bất động sản 24h: Lãi suất cho vay mua nhà ở xã hội năm 2019 là 4,8%/năm

Alomuabannhadat - Cao ốc “bức tử” hạ tầng phía tây Hà Nội; Lãi suất vay ưu đãi nhà xã hội tại Ngân hàng Chính sách là 4,8%/năm; Có nên mua đất chưa có sổ đỏ... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Cao ốc “bức tử” hạ tầng phía tây Hà Nội

Sự xuất hiện ồ ạt của hàng loạt cao ốc chọc trời đã khiến những tuyến đường ở phía tây Hà Nội như Lê Văn Lương – Tố Hữu, Mễ Trì Hạ, Trung Hoà,… đứng trước áp lực quá tải về hạ tầng và ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Vài năm trước, nhiều tuyến đường huyết mạch của thủ đô như đường trên cao vành đai 3, đường Tố Hữu, đường 70, Vạn Phúc, Lê Trọng Tấn… khi mới được đầu tư mở rộng và đưa vào khai thác ít khi nào thấy ùn tắc vì nằm ở rìa ngoại thành, ít dân cư. Thế nhưng hiện nay, những tuyến đường này lại trở thành “điểm đen” tắc nghẽn và là nỗi ám ảnh của người dân mỗi lần lưu thông qua đây...xem thêm

Lãi suất vay ưu đãi nhà xã hội tại Ngân hàng Chính sách là 4,8%/năm

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký ban hành Quyết định số 335/QĐ-TTg về lãi suất cho vay ưu đãi Nhà ở xã hội tại Ngân hàng Chính sách xã hội theo quy định tại Nghị định 100/2015/NĐ-CP.

Theo đó, mức lãi suất cho vay ưu đãi tại Ngân hàng Chính sách xã hội đối với các đối tượng mua, thuê mua Nhà ở xã hội; xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở theo Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20 tháng 10 năm 2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý Nhà ở xã hội trong năm 2019 là 4,8%/năm (0,4%/tháng)...xem thêm

Viglacera đã định giá hàng chục lô đất như thế nào khi cổ phần hoá?

Kiểm toán Nhà nước vừa có báo cáo kiểm toán quyết toán giá trị phần vốn nhà nước tại thời điểm chính thức chuyển thành công ty cổ phần của công ty mẹ tại Tổng công ty Viglacera - CTCP.

Báo cáo cho thấy, tại thời điểm xác định giá trị doanh nghiệp ngày 1/1/2012, Tổng công ty Viglacera đang quản lý tổng diện tích đất là12,013 triệu m2, trong đó thành phố Hà Nội gồm 10 lô đất, khu vực tỉnh Bắc Ninh 5 lô đất, Quảng Ninh 2 lô, Bình Dương 3 lô và TPHCM 1 lô...xem thêm

Có nên mua đất chưa có sổ đỏ?

Điều 188 của luật đất đai 2013 quy định, để được chuyển nhượng, miếng đất đó phải thỏa điều kiện đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, không có tranh chấp, không bị kê biên để bảo đảm thi hành án và đang trong thời hạn sử dụng đất.

Như vậy, có thể khẳng định, giao dịch mua bán đất không có sổ đỏ thì không được coi là hợp pháp. Chính vì không được coi là hợp pháp nên các giao dịch này tiềm ẩn nhiều rủi ro mà không phải ai cũng biết trước được...xem thêm

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất