Bất động sản 24h: Thị trường đối diện nhiều khó khăn

Alomuabannhadat - Môi giới nhà đất: Khách hàng không còn tâm trí mua bất động sản nữa; Thách thức đang chờ doanh nghiệp bất động sản; Hà Nội sẽ mời đơn vị nước ngoài tham gia phá dỡ toà nhà 8B Lê Trực... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Môi giới nhà đất: Khách hàng không còn tâm trí mua bất động sản nữa

Ảnh hưởng của dịch cúm virus corona khiến cho công việc của nhiều môi giới bất động sản bị gián đoạn. Thậm chí nỗi lo thất nghiệp là có cơ sở khi nhiều khách hàng hiện giờ không còn tâm trí để ý đến bất động sản.

Anh Khoa, giám đốc của một công ty môi giới tại quận Thủ Đức, cho biết công ty đang phân phối một dự án đất nền tại trung tâm thành phố Nha Trang, nhưng từ đầu năm đến nay vẫn chưa thể tiến hành các hoạt động gặp gỡ, tiếp xúc với khách hàng. Do ảnh hưởng của dịch cúm corana khiến lượng khách du lịch quốc tế, đặc biệt là Trung Quốc sụt giảm mạnh đã làm giảm sức hấp dẫn của bất động sản tại các thị trường du lịch ven biển...xem thêm

Thách thức đang chờ doanh nghiệp bất động sản

Những người trong ngành cho rằng không chỉ phân khúc bất động sản du lịch nghỉ dưỡng mới chịu nhiều ảnh hưởng từ dịch bệnh virus corona, thị trường bất động sản nói chung cũng đang đứng trước nhiều áp lực. Bên cạnh những khó khăn về tín dụng, nhiều doanh nghiệp bất động sản vẫn tiếp tục đối diện với những rào cản về pháp lý khi hàng trăm dự án vẫn chưa thể triển khai vì vướng pháp lý.

Mới đây, một ông lớn trong ngành bất động sản là Novaland đã gửi đơn cầu cứu Bộ trưởng Xây dựng để tìm giải pháp đẩy nhanh tiến độ dự án dự án khu dân cư tại khu đất 30,224ha ở phường Bình Khánh, quận 2 (TP.HCM) chậm triển khai do vướng pháp lý...xem thêm

Hà Nội sẽ mời đơn vị nước ngoài tham gia phá dỡ toà nhà 8B Lê Trực

Lãnh đạo UBND quận Ba Đình cho biết đã xin ý kiến UBND TP. Hà Nội và được đồng ý mời đơn vị nước ngoài tham gia phá dỡ công trình vi phạm trật tự xây dựng 8B Lê Trực nếu không có đơn vị nào trong nước tham gia thiết kế phương án phá dỡ.

Ông Tạ Nam Chiến, Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho biết, cơ quan chức năng đang chuẩn bị cho lắp cẩu tháp để triển khai cưỡng chế xử lý phá dỡ giai đoạn 2 công trình vi phạm trật tự xây dựng 8B Lê Trực gồm tầng 17 và 18. Tuy nhiên đến nay, quận Ba Đình vẫn chưa tìm được đơn vị nhận thiết kế phương án phá dỡ...xem thêm

Huyện Bình Chánh: Uẩn khúc đằng sau khu dân cư tự phát

Theo tìm hiểu của chúng tôi, 70 căn nhà trên được xây dựng trên đất trồng cây lâu năm, mỗi hộ dân đều có một sổ đỏ nhưng sở hữu chung. Chủ đầu tư khu dân cư tự phát này là ông Nguyễn Thanh Lâm (ngụ huyện Bình Chánh, TP HCM) sau khi bán đất cho các hộ dân còn đứng ra xây nhà cho họ và hứa hẹn sẽ hợp thức hóa khu đất thành đất ở.

Đưa chúng tôi xem Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đứng tên sở hữu chung với nhiều người, được Sở Tài nguyên và Môi trường TP cấp năm 2015, ông Ph.Đ nói năm 2013, vợ chồng ông mua miếng đất 100 m2 ở đây. Khi mua, ông Nguyễn Thanh Lâm cho biết đây là phương án mới, sau khi xây dựng nhà sẽ hợp thức hóa sổ hồng cho người dân, đồng thời ông Lâm đứng ra "bao" xây dựng theo yêu cầu của ông ấy như sân trước phải chừa bao nhiêu, phía sau phải có giếng trời, độ cao nhà phải đúng chuẩn...xem thêm

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất