Bất động sản 24h: TP.HCM sắp khởi công loạt dự án giảm ùn tắc giao thông

Alomuabannhadat - Căn hộ 25m2, hiểu sao cho đúng; Cư dân mua nhà khu Đại Thanh bị từ chối nộp thuế, vì sao; TP.HCM: 1.435 tỉ đồng xây 3 cầu mới nút giao Mỹ Thủy... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Căn hộ 25m2, hiểu sao cho đúng?

Theo ông Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc bộ phận Tư vấn & Định giá Savills Hà Nội, nếu quy chuẩn quốc gia về nhà chung cư mới được áp dụng sẽ tạo cơ sở cho việc gia tăng số lượng nhà ở quy mô nhỏ, gia tăng dân số và sẽ có ảnh hưởng lớn đến công tác quản lý đô thị.

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, ông Sơn cho rằng những sản phẩm nhà ở quy mô nhỏ này sẽ được thị trường đón nhận, do hiện nay nhu cầu về nhà ở còn rất lớn và giá nhà tại các thành phố lớn vẫn nằm ngoài khả năng chi trả của số đông người dân...xem thêm

TP.HCM: 1.435 tỉ đồng xây 3 cầu mới nút giao Mỹ Thủy

Cầu Mỹ Thủy 3, cầu Kỳ Hà 4 và một cầu vượt mới tại nút giao thông Mỹ Thủy (quận 2) trị giá 1.435 tỉ đồng dự kiến sẽ được khởi công xây dựng vào tháng 12/2019.

Tổng vốn đầu tư của 3 dự án này dự kiến khoảng 1.435 tỉ đồng. Để thực hiện dự án quận 2 sẽ giải tỏa 4,8ha và di dời giải tỏa hơn 200 hộ dân. Được biết, nhóm 3 công trình này thuộc giai đoạn 2 của dự án xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy...xem thêm

Cư dân mua nhà khu Đại Thanh bị từ chối nộp thuế, vì sao?

Người dân mua chung cư khu Đại Thanh (huyện Thanh Trì, Hà Nội) xin nộp thuế khi chuyển nhượng nhà nhưng không được. Sau câu chuyện Hà Nội thu hồi sổ hồng của cư dân bị Bộ TN&MT "tuýt còi", đến lượt Cục Thuế Hà Nội gây khó dễ, ảnh hưởng tới quyền lợi người dân? Gần đây, một số người dân có nhu cầu mua bán, chuyển nhượng căn hộ chung cư ở Hà Nội phản ánh tới báo Tiền Phong đang gặp vướng mắc trong việc giải quyết hồ sơ khai thuế khi chuyển nhượng bất động sản (BĐS).

Nguyên nhân xuất phát từ công văn số 66508/CT-QLĐ, ngày 23/8/2019 của Cục Thuế Hà Nội xin ý kiến của Tổng cục Thuế về việc hướng dẫn cách tính thuế thu nhập cá nhân (TNCN) đối với việc mua, bán, chuyển nhượng căn hộ, nhà đã bàn giao nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận sở hữu nhà, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và các tài sản khác gắn liền với đất...xem thêm

Thông xe kỹ thuật cầu Hoàng Văn Thụ 2.200 tỷ đồng

Sáng nay (15/10), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cắt băng thông xe kỹ thuật cầu Hoàng Văn Thụ bắc qua sông Cấm nối quận Hồng Bàng với xã Tân Dương thuộc TP Hải Phòng.

Công trình cầu Hoàng Văn Thụ là một trong những hạng mục chính của Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc sông Cấm, có chiều dài 1.570 m, nhịp chính dài 290 m, tổng vốn đầu tư gần 2.200 tỷ đồng do Ban Quản lý Công trình Xây dựng phát triển đô thị làm chủ đầu tư...xem thêm

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất