Bất động sản 24h: Trắng tay vì mua phải dự án “ma”.

Alomuabannhadat - Bất động sản Kê Gà: Sáu năm được giải thoát… vẫn buồn; Hạ tầng cửa ngõ TPHCM đang tắc vì BOT; Những “con cừu lạc đường” vì quảng cáo đất giá rẻ làm cho mụ mẫm... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Bất động sản Kê Gà: Sáu năm được giải thoát… vẫn buồn

Năm 2013 lúc dự án cảng Kê Gà bị xóa bỏ, nhiều người kỳ vọng bất động sản vùng biển xinh đẹp này sẽ được hồi sinh. Thế nhưng đến thời điểm này, hàng loạt dự án resorts và khu du lịch - điểm nhấn chính của Kê Gà – nhìn vẫn hoang vu, tồi tàn.

Vào những năm 2000, một làn sóng nhà đầu tư trong và ngoài nước đã đổ về vùng biển này để xây dựng các khu du lịch, resort với vốn đầu tư hàng chục tỉ đồng. Tuy nhiên, lúc những dự án này bắt đầu hoạt động, lượng du khách đổ về Kê Gà ngày mỗi đông thì dự án mang tên cảng Kê Gà xuất hiện...xem thêm

Hạ tầng cửa ngõ TPHCM đang tắc vì... BOT

Khi một loạt dự án giao thông kết nối TPHCM với các tỉnh vùng Đông Nam bộ và đồng bằng sông Cửu Long được lên kế hoạch đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) đều phải tạm dừng theo Nghị quyết 437/NQ-UBTVQH14 (ngày 21-10-2017, quy định không đầu tư các dự án cải tạo, nâng cấp các tuyến đường độc đạo hiện hữu), TPHCM đã tính toán chuyển các dự án này sang hình thức đầu tư công. Tuy nhiên, trong bối cảnh ngân sách còn nhiều khó khăn thì các dự án này vẫn phải tiếp tục chờ.

Trong khoảng hai năm qua, nhiều dự án hạ tầng kết nối TPHCM với các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Long An, Bình Dương... đều bị ách tắc do thiếu vốn và phải thực hiện Nghị quyết 437. Ở khu vực phía Đông, nơi kết nối TPHCM với các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, dự án mở rộng quốc lộ 13, nay không làm theo hình thức BOT nữa trong khi TPHCM chưa bố trí được nguồn vốn nên đang ách tắc...xem thêm

Những “con cừu lạc đường” vì quảng cáo đất giá rẻ làm cho mụ mẫm

Tin vào quảng cáo hoa mỹ trên mạng internet, nhiều nhà đầu tư bất động sản non tay rơi vào cảnh “vô sản”, nợ nần chồng chất. Thời gian qua, trên địa bàn TP.HCM xuất hiện hàng loạt dự án “ma” tại các quận vùng ven. Theo phân tích của các chuyên gia, chiêu trò của những đối tượng này là vô cùng tinh vi, chỉ cần khách hàng mất cảnh giác là có thể bị lừa vào “tròng” một cách gọn lẹ, đến khi tỉnh ra thì đã quá muộn.

Để bắt đầu một dự án “ma”, việc đầu tiên các đối tượng thực hiện là đi xem xét thực tế, tìm kiếm những khu đất rộng tại các phường ở các quận vùng ven như quận 9, quận 12, quận Bình Tân, Tân Phú…. Sau đó khoanh vùng khu đất rồi bắt đầu vẽ dự án trên mạng internet và tiến hành “giăng bẫy” các con mồi...xem thêm

Quảng Ninh siết các dự án bất động sản mới

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, hiện nay trên địa bàn tỉnh đang triển khai 85 dự án hạ tầng khu đô thị, khu nhà ở với tổng diện tích đất khoảng 1.979ha (5,4 triệu m2 đất ở; tương ứng khoảng 43.800 căn hộ, ô đất ở) và chuẩn bị triển khai dự án Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh với quy mô 3.186ha với khoảng 13,8 triệu m2 đất ở tương ứng khoảng 99.000 căn hộ. 

“Nhu cầu nhà ở đang trong tình trạng cung vượt quá cầu nhiều lần, đây cũng là một trong những lý do một số dự án hạ tầng đang triển khai chậm tiến độ...xem thêm

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất