Bình Định: Nhận nhà ở xã hội 6 tháng không sử dụng phải trả lại cho chủ đầu tư

Alomuabannhadat – Công chức, viên chức thuộc Sở Xây dựng tỉnh Bình Định được nhận nhà ở xã hội tối thiểu 6 tháng phải đưa vào sử dụng, nếu không thì phải trả lại cho chủ đầu tư.

Đó là chỉ đạo của Sở Xây dựng tỉnh Bình Định đối với các cán bộ, nhân viên đang làm việc tại sở này được mua dự án nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh.

Được biết, hiện sở có khoảng 20 người đang mua căn hộ tại các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn gồm: 8 căn chung cư Phú Mỹ - Quy Nhơn, 1 căn Cao ốc Long Thịnh, 7 căn chung cư Hoàng Văn Thụ, 4 căn chung cư Tân Đại Minh.

Để đảm bảo việc sử dụng nhà ở xã hội đúng mục đích, Sở Xây dựng yêu cầu tối thiểu trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày nhận bàn giao căn hộ phải đưa vào sử dụng, nếu không thì trả lại cho Chủ đầu tư. Chậm nhất 30 ngày sử dụng căn hộ phải đăng ký tạm trú hoặc hộ khẩu thường trú tại căn hộ của mình. Nếu là đảng viên, phải chuyển sinh hoạt đảng trong 60 ngày khi về nơi cư trú mới. 

Thời gian vừa qua, tại nhiều dự án nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh Bình Định xảy ra hiện tượng bán căn hộ cho những người không đúng đối tượng được xét mua. Nhiều người thu nhập thấp có nhu cầu không mua được nhà ở, trong khi những người mua được thì sử dụng để cho thuê lại, nhiều người ở nhà ở xã hội nhưng sử dụng ô tô.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất