Hải An (Hải Phòng): Tranh chấp đất đai, em tố anh xây nhà không phép

Báo điện tử Xây dựng nhận được phản ánh của ông Trần Văn Khẩu ở phường Nam Hải, quận Hải An tố anh trai là Trần Văn Tuấn xây nhà không phép trên mảnh đất do bố ông để lại khi chưa có sự thống nhất chia di sản thừa kế.

Công trình xây dựng không phép tại số 20, Đông Phong, khu 5, phường Hải Nam đã đổ xong mái tầng 2.

Theo phản ánh của ông Trần Văn Khẩu, thường trú tại 22 Đông Phong, khu 5, phường Nam Hải, quận Hải An, thành phố Hải Phòng, bố ông là Trần Văn Vuôn đã mất năm 2007 có để lại mảnh đất thổ cư khoảng 450m2 tại số 20 Đông Phong, không có di chúc phân chia tài sản. Việc phân chia tài sản chưa được định đoạt thì tháng 3/2020, anh trai ông Khẩu là Trần Văn Tuấn về xây dựng nhà trên thửa đất nói trên.

Ông Khẩu cho biết, ông đã nhiều lần gửi đơn ra phường Nam Hải, UBND phường cũng đã tổ chức nhiều lần hòa giải nhưng không thành. Thế nhưng, việc xây dựng nhà không phép của ông Trần Văn Tuấn vẫn diễn ra và không bị xử lý theo quy định của pháp luật “ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của tôi”.

Có mặt tại hiện trường, phóng viên Báo điện tử Xây dựng nhận thấy công trình xây dựng tại số 20 Đông Phong, khu 5, phường Nam Hải hiện đang “án binh bất động”, mái bê tông cốt thép tầng 2 đã được đổ xong. Có lẽ công trình này đang “án binh bất động” để chờ cho mái bê tông tầng 2 đủ độ cứng mới làm tiếp?

Theo biên bản vi phạm hành chính do UBND phường Nam Hải lập thì ông Tuấn xây dựng công trình không phép quy mô móng 6,5x12m. Trước phản ánh của ông Khẩu, ông Phạm Văn Lập – Chủ tịch UBND phường Nam Hải thừa nhận đúng là ông Trần Văn Tuấn đã xây nhà không phép, phường đã lập biên bản vi phạm hành chính, đình chỉ thi công và đề xuất quận Hải An xử phạt 25 triệu đồng. Về việc hiện trạng công trình đã đổ mái tầng 2, chủ tịch UBND phường Nam Hải cho biết, do ông Tuấn cố tình xây dựng trong đợt dịch Covid-19 và đổ mái vào buổi đêm nên việc ngăn chặn chưa được xử lý kịp thời. Quan điểm của phường là tiếp tục đình chỉ tuyệt đối cho đến khi ông Tuấn hoàn tất các thủ tục đất đai và xin được Giấy phép xây dựng.

Việc tranh chấp đất đai giữa hai anh em ông Khẩu và ông Tuấn, UBND phường cũng đã nhiều lần hòa giải nhưng không thành và đã có Công văn số 38 ngày 01/6/2020, hướng dẫn ông Khẩu và ông Tuấn gửi đơn đến Tòa án có thẩm quyền để giải quyết theo quy định pháp luật. “Thời gian tới, phường kiên quyết không cho ông Tuấn thi công xây dựng tiếp khi chưa có giấy phép xây dựng”, ông Lập nhấn mạnh.

Như vậy, phản ánh của ông Trần Văn Khẩu về việc ông Trần Văn Tuấn xây nhà không phép là có căn cứ. UBND phường Nam Hải cần kiên quyết trong việc xử lý vi phạm trật tự xây dựng, tránh để việc xây dựng không phép, sai phép diễn ra tràn lan trở thành tiền lệ xấu về sau.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất