Nhiều sai phạm tại Dự án nhà ở xã hội Nam Hùng Vương

Người mua nhà Dự án Nhà ở xã hội Nam Hùng Vương, tỉnh Phú Yên rất hoang mang, khi dự án có nhiều sai phạm trong ký hợp đồng mua bán nhà ở.

Những người mua nhà của Dự án Nhà ở xã hội Nam Hùng Vương, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên rất hoang mang, khi Sở Xây dựng tỉnh này phát hiện dự án có nhiều sai phạm trong việc ký hợp đồng mua bán nhà ở.

Chủ đầu tư đã bán trái phép 78 căn nhà cho thuê

Dự án Nhà ở xã hội Nam Hùng Vương tại phường Phú Đông, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên do Công ty TNHH Bích Hợp làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô gần 5ha, tổng mức đầu tư hơn 350 tỷ đồng. Dự án này xây dựng khoảng 400 căn nhà liền kề, trong đó có 78 căn cho thuê. Ngoài xây dựng nhà ở, dự án còn phải có các công trình hạ tầng công cộng như nhà trẻ, trung tâm thương mại, khu dịch vụ… 

Đến nay, các căn nhà đã bàn giao cho người mua sử dụng. Thế nhưng, qua kiểm tra, Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên khẳng định, chủ đầu tư bán và bàn giao 139 căn nhà tại khu B, không đúng quy định. 78 căn nhà cho thuê, chủ đầu tư cũng đã chuyển đổi từ hình thức thuê sang bán. 

Các hợp đồng mua bán, cho thuê đối với các căn nhà ở khu B là không có giá trị pháp lý, Sở Xây dựng yêu cầu chủ đầu tư hủy toàn bộ các hợp đồng mua bán nhà. Sau khi có kết luận của Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên, những hộ dân mua nhà tại Dự án nhà ở xã hội Nam Hùng Vương hết sức lo lắng. 

Bà Bùi Thị Bích Trâm, mua nhà tại Khu B chia sẻ: “Tôi rất hoang mang vì vợ, chồng trẻ, con còn nhỏ, tiền bạc cũng không có. Bây giờ bao nhiêu hộ dân ở đây không lẽ ra đường ở?”.

Hạ tầng xã hội như nhà trẻ chưa hoàn thành nhưng chủ đầu tư đã bán nhà ở

Đến nay, các căn nhà liền kề tại Khu B, Dự án nhà ở xã hội Nam Hùng Vương đã được bán hết. Những căn nhà này có diện tích sử dụng khoảng 150m2, các hộ dân cũng đã chuyển vào đây sinh sống. Đa số những người mua nhà là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Nhiều người phải vay mượn tiền để mua nhà ở. Trước thông tin việc mua bán nhà chưa hợp pháp, nhiều người tỏ ra lo ngại. 

Ông Trần Quốc Nhuận đề nghị: “Chúng tôi, các hộ mua nhà có đề nghị các cơ quan chức năng làm việc lại với Công ty Bích Hợp. Nếu sai sót ở khâu nào, giữa Công ty Bích Hợp với cơ quan chức năng giải quyết để đảm bảo được quyền lợi của người dân đã mua nhà để ở”.

Người mua thì lo lắng, còn chủ đầu tư cứ bình chân như vại. Bà Huỳnh Bích Hợp, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bích Hợp cho biết, việc chưa hình thành cơ sở hạ tầng xã hội là do dự án đang trong giai đoạn có hiệu lực và đang tiến hành xây dựng nhà trẻ. 

Đại diện Chủ đầu tư giải thích, 78 căn thuộc diện cho thuê nhưng không được ngân sách Nhà nước hỗ trợ hoặc vay ưu đãi nên chủ đầu tư đã tự ý bán 78 căn nhà này để thu hồi vốn. 

Bà Huỳnh Bích Hợp phân bua: “Ngân sách không có đồng nào cho nhà đầu tư thì không thực hiện được. Nếu Sở Xây dựng buộc tôi thực hiện vế nhà cho thuê, thì Uỷ ban Nhân dân tỉnh phải có tương ứng 90 tỷ đồng, để cho doanh nghiệp bù lỗ vào các khoản đó, mới làm được nhà cho thuê, gồm vốn để xây dựng nhà, hạ tầng điện, nước, giao thông…”./.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất