Bất động sản 24h: Dân sống khổ vì dự án treo

Alomuabannhadat - Thị trường bất động sản chưa chạm đáy; Hàng chục hộ dân “treo” cùng dự án; Đề nghị không siết trái phiếu doanh nghiệp bất động sản... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Khởi công dự án tái định cư sân bay Long Thành gần 300ha

Khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn phục vụ dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành sẽ được khởi công xây dựng trong hôm nay.

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai, Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn nằm phía Bắc sân bay Long Thành, dọc theo tuyến đường tỉnh 769 và tiếp giáp khu công nghiệp Lộc An - Bình Sơn có diện tích hơn 282ha, được chia làm 3 phân khu với hơn 5.000 lô tái định cư, đáp ứng chỗ ở cho 26.500 đến 29.500 người phục vụ di dời các hộ dân bị giải tỏa trắng thuộc dự án sân bay Long Thành....xem thêm

HoREA đề nghị không siết trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Trong văn bản kiến nghị gởi Thủ tướng Chính phủ và các bộ ngành liên quan, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA, cho rằng hoạt động phát hành trái phiếu doanh nghiệp đã bổ sung được nguồn vốn đầu tư quan trọng của xã hội thay thế một phần nguồn vốn tín dụng ngân hàng.

Hiện nay, đang trong quá trình thực hiện lộ trình hạn chế dần tín dụng vào thị trường bất động sản theo Thông tư 22/2019/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, nên các doanh nghiệp bất động sản phải tìm kiếm các nguồn vốn thay thế, trong đó có kênh phát hành trái phiếu doanh nghiệp....xem thêm

Nghệ An: Hàng chục hộ dân “treo” cùng dự án

Hơn 10 năm nay, nhiều hộ dân ở xóm 4 và xóm 5 xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc (tỉnh Nghệ An) lâm vào cảnh “tiến thoái lưỡng nan”. Nguyên nhân là do sự chậm trễ thi công đường N5 khiến cho các hộ không thể xây dựng nhà, tách thửa đất vườn nên cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn.

Có mặt tại khu vực thi công dở của đường N5 thuộc xóm 5, xã Nghi Xá, chúng tôi thấy mặt bằng thi công đường N5 đoạn qua cánh đồng xóm 5 còn rất ngổn ngang, bề bộn. Trên đoạn đường đất nối 2 chiếc cầu đã xây xong với khu dân cư, hình thành nhiều lối đi ngoằn ngoèo do người dân tự “thiết kế” để đi làm đồng. Tại khu dân cư xóm 4, nơi đường N5 đi qua, có một vài hộ dân đã xây nhà kiên cố trên phạm vi thi công đường....xem thêm

VARS: Thị trường bất động sản chưa chạm đáy

Trước tác động của dịch Covid-19, nhiều nhà đầu tư cho rằng thị trường bất động sản đang ở điểm đáy nên đã chuẩn bị trong tay lượng tiền mặt khá lớn, chờ cơ hội để mua vào những sản phẩm có giá tốt. Trao đổi với Alomuabannhadat, ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), thị trường bất động sản rơi nhưng chưa chạm đáy.

Những tháng gần đây, do chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19 nên lượng giao dịch trên thị trường không nhiều, nhưng cũng chưa cho thấy “đáy” của nó. Các dự án chưa đến mức độ phải hạ giá, cũng chưa có doanh nghiệp nào công bố hạ giá. Chịu tác động nặng nề nhất và có khả năng phải hạ giá có lẽ là bất động sản cao cấp và hàng tồn ở năm trước, nhưng lúc này do chưa có giao dịch nên các doanh nghiệp cũng chưa đưa ra chính sách giảm giá....xem thêm

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất