Nóng trong tuần: Hà Nội sẽ thu hồi loạt dự án chậm tiến độ

Alomuabannhadat - Khách hàng phát hoảng khi dự án dang dở, chủ đầu tư bị truy nã; Có nơi “xé rào” cấp sổ đỏ cho condotel; Hà Nội sẽ mạnh tay với những dự án chậm tiến độ; Ì ạch sân bay Long Thành... là những thông tin nóng trong tuần qua.

Hình minh họa

Khách hàng phát hoảng khi dự án dang dở, chủ đầu tư bị truy nã

Khách hàng mua nhà tại dự án chung cư Long Phụng Residence (phường An Lạc A, quận Bình Tân, TP.HCM) như đang ngồi trên đống lửa bởi dự án dang dở nhiều năm, chủ đầu tư bỏ trốn và bị cơ quan điều tra phát lệnh truy nã.

Một khách hàng bức xúc cho biết, dự án này đã đình trệ quá nhiều năm. Trong khi khách hàng phải thuê trọ, trả tiền lãi suất vay ngân hàng mua nhà mỗi tháng. Không những vậy, họ còn phát hiện chủ đầu tư bán một căn hộ cho nhiều người khác nhau. Hiện nay chủ đầu tư cũng bỏ trốn, khách hàng không biết cầu cứu ai nên phải vào ở để bảo đảm tài sản của mình.

Có nơi “xé rào” cấp sổ đỏ cho condotel

Đã có vài địa phương “xé rào”, cấp "sổ đỏ ổn định lâu dài, không hình thành đơn vị ở cho người mua căn hộ condotel. Việc làm của các địa phương này là trái với quy định của pháp luật đất đai hiện hành, theo Hiệp hội bất động sản TP.HCM.

Kế đến là mục đích của các chủ đầu tư muốn bán nhanh, chốt lời nhanh dự án condotel, nên các chủ đầu thường thực hiện phương thức bán căn hộ condotel với cam kết lợi nhuận phổ biến từ 8-12%/năm trong 8-12 năm, với thủ thuật tăng giá bán cao hơn rất nhiều so với giá gốc

Hà Nội sẽ mạnh tay với những dự án chậm tiến độ

Sáng 13-8, thường trực HĐND TP. Hà Nội đã tổ chức phiên giải trình về tình hình quản lý các dự án vốn ngoài ngân sách có sử dụng đất chậm triển khai, vi phạm Luật Đất đai trên địa bàn.

Về vấn đề này, Giám đốc Sở TNMT Hà Nội cho biết, các dự án trên địa bàn thành phố được giao đất, cho thuê đất cơ bản được triển khai đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có những dự án chậm tiến độ, thậm chí vi phạm Luật Đất đai..

Bất động sản Nhơn Trạch: Tiềm năng nhưng cần tỉnh táo

Những dự án hạ tầng quan trọng sắp được triển khai như sân bay quốc tế Long Thành hay cầu Cát Lái hứa hẹn đánh thức tiềm năng của bất động sản Nhơn Trạch. Tuy nhiên, giới chuyên gia khuyến cáo nhà đầu tư cần phải có tầm nhìn và nguồn vốn dài hơi cho thị trường này.

Theo phương án xây dựng mà tỉnh Đồng Nai đưa ra, cầu Cát Lái có chiều dài gần 3.800 m, phần cầu chính dài 650 m, kết cấu bằng dây văng hai trục tháp. Cầu có tĩnh thông thuyền 55 m, rộng gần 38 m, gồm 6 làn xe cơ giới và 3 làn xe thô sơ, lề bộ hành mỗi bên 1,5 m. Tổng mức đầu tư gần 7.200 tỉ đồng. Dự kiến khởi công vào năm 2020..

Nhường đất cho nhà máy, mỏi mòn chờ sổ đỏ

Năm 2006, theo vận động của chính quyền địa phương, 31 hộ dân Tam Sơn chuyển đến nơi ở mới, nhường đất cho dự án nhà máy xi măng Công Thanh. Đến nay, đã 12 năm trôi qua người dân vẫn chưa nhận được sổ đỏ.

Ông Lương Văn Hoàng cho biết, thời điểm vận động, lãnh đạo huyện Tĩnh Gia cùng lãnh đạo nhà máy xi măng Công Thanh có buổi làm việc với các hộ dân. Theo thỏa thuận, 31 hộ này thực hiện giao đất để tái định cư sang nơi ở mới theo hình thức đất đổi đất.

Ì ạch sân bay Long Thành

Dù được quy hoạch xây dựng từ nhiều năm, song tiến độ thực hiện của dự án sân bay quốc tế Long Thành (Đồng Nai) đến nay vẫn ì ạch. Hàng ngàn hộ dân nằm trong diện di dời giải tỏa của dự án đứng ngồi không yên vì chẳng thể ổn định cuộc sống.

Do nằm trong vùng quy hoạch nên người dân phải chịu nhiều thiệt thòi khi dự án bị treo suốt nhiều năm qua. Có đất nhưng muốn trồng cây, mua bán, phát triển kinh tế cũng khó khăn. Con cái ra riêng muốn tách đất, tách sổ cũng không được. Do đó, người dân mong muốn nhà nước cần đẩy nhanh tiến độ, hoặc không thì xóa bỏ dự án để người dân ổn định cuộc sống.

Những dự án tạo lực đẩy cho bất động sản Hà Nội

Với kinh phí đầu tư lên đến hàng tỉ đô la Mỹ, cộng với quy trình đầu tư được thực hiện một cách bài bản, các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đã và đang tạo lực đẩy cho thị trường bất động sản tại Hà Nội.
 
Kể từ khi sáp nhập địa giới hành chính cho đến nay, bỏ qua những tồn tại mà trong bất kỳ một quá trình phát triển nào cũng đều có khả năng gặp phải, Hà Nội đã và đang tạo được sự kết nối giữa các khu đô thị vệ tinh và khu vực trung tâm, rút ngắn khoảng cách giữa nội thành và ngoại thành. Các khu vực như Hoài Đức, Hà Đông, Đông Anh, Long Biên đã trở thành điểm nóng của thị trường bất động sản những năm gần đây, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của hệ thống hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất