Bất động sản 24h: Cảnh giác với những chiêu rao bán nhà đất

Alomuabannhadat - Mua nhà đất: Cẩn trọng với những lời rao; Tại sao lợi nhuận anh cả ngành xây dựng Coteccons lại lao dốc; HoREA chỉ ra điểm nghẽn của hàng loạt dự án bất động sản... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Mua nhà đất: Cẩn trọng với những lời rao

Nắm bắt tâm lý khát khao có một căn nhà của những người có thu nhập trung bình và thấp, một số môi giới bất động sản ở TP.HCM dùng nhiều “tiểu xảo” nhằm thu hút khách mua, dẫn đến cảnh rao bán một đằng, nhà thực tế một nẻo.

Hai tháng nay, anh Trường ráo riết tìm mua nhà để chuẩn bị “dọn ổ” cho vợ sắp sinh vào cuối năm. Thấy tin rao bán nhà từ một trang rao vặt, căn nhà 60m2 tại quận 12 được rao với giá chưa đến 1,5 tỉ đồng, anh Trường đã gọi điện thoại cho môi giới thăm dò thực hư. Kết quả, con số chưa đến 1,5 tỉ đồng trên tin rao chỉ là một nửa giá môi giới đưa ra để câu khách, giá trị thật của căn nhà lên đến 2,7 tỉ đồng. Sở dĩ môi giới chỉ đưa ra mức giá rất thấp vì số tiền còn lại sẽ tư vấn cho khách mua vay ngân hàng, kèm theo cam kết hỗ trợ vay ngân hàng, thủ tục đơn giản...xem thêm

Tại sao lợi nhuận anh cả ngành xây dựng Coteccons lại lao dốc?

Dù công bố báo cáo tài chính khá sớm, nhưng lợi nhuận của “anh cả” ngành xây dựng Việt Nam là Coteccons trong quý 2 chỉ đạt 124 tỷ đồng, giảm 71% so với cùng kỳ và cũng là mức thấp nhất kể từ tháng quý 2/2015 đến nay. Với việc sụt giảm lợi nhuận này, giá cổ phiếu CTD của Coteccons đang ở trong vùng thấp nhất kể từ tháng 6 năm 2016. Vậy bí mật sau sự lao dốc về kết quả kinh doanh của Coteccons là gì?

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 18/07, giá cổ phiếu CTD ở mức 111.000 đồng/cổ phiếu. Mặc dù đây là mức giá đã cao hơn 10% so với đầu tháng 7 nhưng nằm trong vùng giá thấp nhất kể từ giữa năm 2016 và chưa bằng 50% so với mức giá cao nhất của CTD đạt được vào cuối năm 2017. Sự sụt giảm giá cổ phiếu CTD đã phản ánh phần nào kết quả kinh doanh sa sút của “anh cả” trong ngành xây dựng này...xem thêm

Cảnh giác: Thẻ tín dụng vẫn trong ví, tiền “không cánh mà bay”

Rất nhiều chủ thẻ tín dụng đã “dở khóc dở cười” khi thẻ nằm trong ví nhưng tiền bỗng dưng “bốc hơi” dù không thực hiện bất cứ giao dịch nào.

Thẻ tín dụng có rất nhiều ưu điểm như nhanh gọn, tiện lợi, được hoàn lại % tiền khi mua hàng thanh toán bằng thẻ, nhiều khuyến mãi khi xem phim, mua sắm, rút tiền mặt… nhưng không phải ai cũng biết cách dùng thẻ đúng cách, an toàn...xem thêm

HoREA chỉ ra điểm nghẽn của hàng loạt dự án bất động sản

Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa có văn bản đề nghị giải quyết ách tắc về chấp thuận chủ trương đầu tư, phê duyệt quy hoạch chi tiết và lựa chọn chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại có quỹ đất bao gồm đất ở, đất nông nghiệp, đất chuyên dùng, xen cài đất do Nhà nước trực tiếp quản lý.

Trong văn bản này, HoREA cho biết khoảng 03 năm gần đây, UBND TP.HCM đã quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, công nhận chủ đầu tư, chấp thuận đầu tư khoảng 130 dự án có quỹ đất hỗn hợp nhưng đang bị coi là vẫn chưa đảm bảo đúng các thủ tục hành chính, gây khó khăn cho các chủ đầu tư dự án...xem thêm

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất