Bất động sản 24h: Sân bay Long Thành chậm triển khai, dân chịu thiệt

Alomuabannhadat - Nhường đất cho nhà máy, mỏi mòn chờ sổ đỏ; Ì ạch sân bay Long Thành; Diện tích tối thiểu sau tách thửa tại Đà Nẵng là 50m2... là những thông tin nhà đất đáng chú ý trong 24h qua.

Ảnh: Thuận Nguyễn

Nhường đất cho nhà máy, mỏi mòn chờ sổ đỏ

Năm 2006, theo vận động của chính quyền địa phương, 31 hộ dân Tam Sơn chuyển đến nơi ở mới, nhường đất cho dự án nhà máy xi măng Công Thanh. Đến nay, đã 12 năm trôi qua người dân vẫn chưa nhận được sổ đỏ.

Ông Lương Văn Hoàng cho biết, thời điểm vận động, lãnh đạo huyện Tĩnh Gia cùng lãnh đạo nhà máy xi măng Công Thanh có buổi làm việc với các hộ dân. Theo thỏa thuận, 31 hộ này thực hiện giao đất để tái định cư sang nơi ở mới theo hình thức đất đổi đất... xem thêm

Ì ạch sân bay Long Thành

 Dù được quy hoạch xây dựng từ nhiều năm, song tiến độ thực hiện của dự án sân bay quốc tế Long Thành (Đồng Nai) đến nay vẫn ì ạch. Hàng ngàn hộ dân nằm trong diện di dời giải tỏa của dự án đứng ngồi không yên vì chẳng thể ổn định cuộc sống.

Do nằm trong vùng quy hoạch nên người dân phải chịu nhiều thiệt thòi khi dự án bị treo suốt nhiều năm qua. Có đất nhưng muốn trồng cây, mua bán, phát triển kinh tế cũng khó khăn. Con cái ra riêng muốn tách đất, tách sổ cũng không được. Do đó, người dân mong muốn nhà nước cần đẩy nhanh tiến độ, hoặc không thì xóa bỏ dự án để người dân ổn định cuộc sống... xem thêm

Đà Nẵng: Diện tích tối thiểu sau tách thửa là 50m2

UBND TP. Đà Nẵng vừa thông qua Quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn thành phố. Trong đó có sửa đổi quy định về diện tích đất tối thiểu được tách thửa, chiều rộng các thửa đất tối thiểu đối với đất ở tại các khu vực quận, phường.

Theo quy định mới này, diện tích tối thiểu của thửa đất ở hình thành và thửa đất ở còn lại sau tách thửa phải đảm bảo lần lượt từ 50m2, 60m2, 70m2, 80m2 (tại các phường trung tâm, ngoại thành) và 120m2 (huyện Hòa Vang); chiều rộng các cạnh phải trên 4m... xem thêm

Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng sẽ đưa vào khai thác từ ngày 2-9

Cao tốc Hạ Long – Hải Phòng có chiều dài 24,6km, rộng 25m được thiết kế 4 làn xe, vận tốc tối đa 100km/h. Tuyến đường bao gồm 2 dự án thành phần là: đường dẫn TP Hạ Long – cầu Bạch Đằng có chiều dài 19,3km được đầu tư theo nguồn vốn ngân sách; dự án Cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến dài 5,3km, đầu tư theo hình thức BOT. 

Được khởi công từ đầu năm 2015, đến nay, các hạng mục của cao tốc đã cơ bản hoàn thiện. Trong đó tuyến đường nối TP Hạ Long – Cầu Bạch Đằng đang triển khai hạng mục cuối cùng là lắp đặt biển báo, nghiệm thu công trình... xem thêm 

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất